|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải quyết vướng mắc hạ tầng cho DN còn gặp khó khăn

Chiều 16.6, Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Công Thương để nắm bắt tình hình giải quyết khó khăn, vướng mắc trong sản xuất của các doanh nghiệp (DN) sản xuất 6 tháng đầu năm 2014.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc của các DN chưa được giải quyết dứt điểm, làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển của DN, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Điển hình là 2 cụm công nghiệp (CCN) Quang Trung và Nhơn Bình nằm trong khu dân cư ở TP Quy Nhơn lâu nay vẫn bị dân phàn nàn vì gây ô nhiễm môi trường, nhưng việc di dời các CCN này không hề đơn giản vì liên quan đến nhiều vấn đề khác. Thời gian qua, Sở Công Thương đã thành lập tổ công tác kiểm tra 62/70 DN tại 2 CCN này, qua đó đề nghị UBND tỉnh có chủ trương dừng việc di dời và cho DN tiếp tục sử dụng hết thời gian sử dụng đất, hợp đồng cho thuê đất. Tuy nhiên, cho đến nay, UBND tỉnh chưa có kết luận chính thức về việc này. Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các khó khăn của DN, nhất là giải phóng mặt bằng và cần có văn bản trả lời cho DN đối với những vướng mắc chưa thể giải quyết được.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, 6 tháng đầu năm một số sản phẩm xuất sang thị trường Trung Quốc sụt giảm như khoáng sản titan (-69,4%), sắn lát (-22,3%) nên cần tìm kiếm thị trường mới. Một số sản phẩm khác cũng bị giảm sâu như đồ gỗ nội thất (-82,7%), bao bì bằng giấy (-46,4%), đường RS (-23,2%), giày dép (-32,5). Ngược lại, một số sản phẩm lại tăng khá cao như điện sản xuất (tăng 4,2 lần), bàn gỗ (+71,9%), thức ăn chăn nuôi (+62%)…

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật