|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát công tác PCTN tại huyện Phù Mỹ

Tiếp tục chương trình giám sát về công tác thực thi các quy định của pháp luật về công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn, sáng 22.4, Đoàn Giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiến hành giám sát tại huyện Phù Mỹ.

Theo báo cáo của huyện, từ năm 2011 đến năm 2013, huyện Phù Mỹ đã thực hiện nhiều biện pháp về PCTN; thành lập 23 đoàn thanh tra về quản lý sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý và sử dụng ngân sách tại UBND các xã, thị trấn và các hợp tác xã nông nghiệp. Qua đó, phát hiện và thu hồi số tiền sai phạm trên 501 triệu đồng, kiến nghị kiểm điểm 7 tập thể, 22 cá nhân có sai phạm, đồng thời chấn chỉnh việc quản lý sử dụng đất đai, sử dụng ngân sách của UBND các xã và HTX trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo huyện Phù Mỹ, việc điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án tham nhũng mà dư luận quan tâm hiện còn chậm. Thậm chí có trường hợp xử lý chưa kiên quyết làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân.

Lãnh đạo huyện Phù Mỹ kiến nghị với Đoàn Giám sát HĐND tỉnh: Cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của Đảng và các cấp chính quyền trong đấu tranh PCTN; về trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị khi xảy ra tham nhũng. Đối với người phát hiện, tố cáo hành vi tham nhũng cần có biện pháp bảo vệ và động viên, khen thưởng kịp thời.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật