A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh khóa XII tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 19/3, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 khai mạc kỳ họp thứ 14 - Kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ và giải quyết một số công việc phát sinh. Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Quang cảnh kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá: Trong 5 năm qua, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid -19 xảy ra trong năm 2020 tác động đến tình hình trong nước, trong tỉnh, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Trung ương Đảng và Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương; đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự hoạt động có hiệu quả của HĐND tỉnh, sự năng động trong tổ chức điều hành của UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, quân và dân trong tỉnh nên việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 đạt được những thành tựu quan trọng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại kỳ họp.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, ghi đậm dấu ấn hoạt động có hiệu quả, đổi mới của HĐND tỉnh và từng đại biểu HĐND tỉnh. Trên cơ sở kế thừa, phát huy những thành quả, những bài học kinh nghiệm của HĐND tỉnh các khóa trước, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo luật định và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long báo cáo tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại kỳ họp.

Báo cáo tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, UBND tỉnh đã chú trọng củng cố, kiện toàn về tổ chức và hoạt động; xây dựng và thực hiện tốt Quy chế làm việc của UBND, phân công trách nhiệm cho các thành viên của UBND và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; tập trung chỉ đạo, điều hành, hoàn thành đạt và vượt mức nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội quan trọng mà Nghị quyết Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đề ra. Kinh tế Bình Định tiếp tục tăng trưởng; cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tích cực; năng suất lao động được nâng lên. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng bình quân hàng năm 6,4%; trong đó: nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,13%; công nghiệp - xây dựng tăng 9,13%; dịch vụ tăng 6,16%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 7,96%; GRDP bình quân đầu người đạt 2.524 USD; thu ngân sách năm 2020 đạt khoảng 13.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu giai đoạn 2016 - 2020 đạt khoảng 4.246 triệu USD. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, hạ tầng y tế, giáo dục và văn hóa xã hội được quan tâm đầu tư; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số tiếp tục được triển khai thực hiện hiệu quả; công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường được quan tâm. Các chủ trương, chính sách hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai cho người dân và các chính sách ưu đãi người có công được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện tiếp tục được đẩy mạnh. Đời sống của đại bộ phận Nhân dân trong tỉnh ổn định và từng bước được cải thiện, nhất là các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội. Bên cạnh đó, công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo đã góp phần quan trọng giữ vững chủ quyền lãnh thổ, ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác đối ngoại được chú trọng, quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trong nước tiếp tục phát triển, nhất là quan hệ hợp tác với tỉnh Bình Dương  và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung… Ngoài ra, lĩnh vực xây dựng chính quyền và công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết khiếu nại tố cáo cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận các Báo cáo về: Tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; nghe Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền; kết quả phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; kết quả thực hiện các Nghị quyết về cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, tiến hành xem xét các báo cáo, tờ trình quan trọng phát sinh của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh. Thực hiện quy trình miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Trưởng ban Ban Dân tộc HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu để ghi nhận những nỗ lực, cống hiến trong lĩnh vực hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động của HĐND tỉnh

Theo chương trình, kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 HĐND tỉnh khóa XII sẽ bế mạc vào chiều nay (19/3). 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật