|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2017), ngày 26.7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị. 

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, hội đoàn thể; lãnh đạo Thị ủy, Thành ủy, Huyện ủy, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thương binh - liệt sĩ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”…

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Định đã triển khai nhiều hoạt động, xây dựng nhiều phong trào “đền ơn đáp nghĩa”; huy động đóng góp mỗi năm hàng tỷ đồng để làm nhà, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng ở tỉnh không ngừng phát triển và đi vào chiều sâu. Đến nay, đã có hơn 98% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh liệt sĩ; 100% bà mẹ Việt Nam anh hùng được nhận phụng dưỡng suốt đời; điều dưỡng bình quân 9.000 lượt người có công/năm; hỗ trợ xây dựng 1.981 nhà ở cho người có công với cách mạng với tổng kinh phí 64,26 tỷ đồng; thời gian tới, tỉnh tiếp tục hỗ trợ nhà ở đối với 4.949 hộ. Ngoài ra, công tác quản lý chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho hơn 40 ngàn đối tượng người có công được triển khai kịp thời, nhanh chóng.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhiệt liệt biểu dương 70 gương điển hình tiêu biểu là các bác, các anh, các chị là những người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh, đại diện cho hơn 160 ngàn người có công trong toàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các đơn vị tiếp tục khắc phục những hạn chế trong công tác đền ơn đáp nghĩa; có giải pháp thiết thực và quyết liệt hơn nữa để đưa tất cả chính sách đối với người có công vào cuộc sống. Chủ tịch mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; nêu gương sáng trong cuộc sống, lao động và học tập; tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dịp này, có 51 tập thể và 49 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh, liệt sĩ và phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật