A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông 4 tháng năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 14/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến về tình hình, kết quả cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong 04 tháng đầu năm 2019. Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng tham dự hội nghị.

Điểm cầu Bình Định

Trong phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: “Cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo ngay từ đầu nhiệm kỳ. Thông qua sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự vào cuộc hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương, môi trường kinh doanh của Việt Nam đã được nâng lên. Hiện nay, Việt Nam xếp thứ 69/190 quốc gia, lãnh thổ.”

Trong 04 tháng đầu năm 2019, các bộ, ngành, địa phương đã ban hành 700 quyết định công bố 13.386 TTHC được quy định tại 132 văn bản quy phạm pháp luật để cập nhật, niêm yết tại nơi giải quyết và đăng tải công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; xử lý 934/1.049 phản ánh, kiến nghị. Văn phòng Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất giải pháp cải thiện các chỉ số môi trường kinh doanh; thành lập 05 tổ công tác để triển khai các hoạt động cải thiện các chỉ số liên quan đến môi trường kinh doanh... Đến nay, 100% Văn phòng Bộ, địa phương đã tiếp nhận nhiệm vụ tổ chức, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; 53/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh để tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Tại Bình Định, công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung quy định về kiểm soát TTHC và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo. Các sở, ban, ngành tích cực phối hợp đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, bước đầu mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan, đơn vị kịp thời trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố Danh mục TTHC. Công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND cấp huyện, cấp xã được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Theo thống kê, trong 04 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 22 Quyết định công bố Danh mục TTHC và thực hiện việc tích hợp dữ liệu, nhập sửa đổi, bổ sung thông tin các TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia. Giải quyết trên 197.800 hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 97 TTHC được thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4... Trên địa bàn toàn tỉnh, 04 tháng đầu năm 2019, không có tiếp nhận bất cứ trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến TTHC.

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung đánh giá những mặt được và chưa được trong công tác cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay để nâng cao chất lượng CCHC.

Thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, ưu tiên, tập trung thời gian, nguồn lực cho cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên cơ sở bám sát định hướng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong năm 2019, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân là thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật