A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(binhdinh.gov.vn)- Chiều ngày 23/6, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Báo cáo của Sở Y tế cho biết, tới nay, Bình Định chưa có trường hợp mắc Covid-19. Tính từ 27/4 tới nay, tỉnh Bình Định đã cách ly tại bệnh viện 54 trường hợp, cách ly tập trung 295 trường hợp, cách ly tại nhà, nơi cư trú hơn 13.700, xét nghiệm gần 15.000 mẫu. Tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh, với phương châm phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình. Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến giao thông ra vào tỉnh đã kiểm soát, sàng lọc người dân ra vào tỉnh. Đồng thời, ngành y tế đã tổ chức xét nghiệp sàng lọc SARS-CoV-2 với hơn 5.000 mẫu đối với nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh; xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên trên 3.000 mẫu với người làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, siêu thị, các chợ trong tỉnh; hướng dẫn các Khu, cụm công nghiệp, chủ sử dụng lao động thực hiện các phương án phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ y tế;…

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã yêu cầu người đứng đầu các cấp, các ngành, phát huy vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Phải siết chặt bên ngoài, rà soát bên trong nhanh chóng, kịp thời để phòng chống dịch; phát huy vai trò của các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng để phát hiện, giám sát, hướng dẫn người về từ vùng dịch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng các chỉ thị, văn bản đã triển khai. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ nguyên tắc 5K, nhất là những người không đeo khẩu trang khi ra đường; nghiêm cấm việc tụ tập đông người tại bãi biển, công viên, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, có biện pháp hạn chế người dân tắm biển.

Kết luật cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh phải quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan vào tỉnh theo các văn bản chỉ đạo đã ban hành. Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chủ động ban hành, quyết định các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương mình; duy trì và tổ chức kiểm soát dịch, các tổ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19; yêu cầu xử phạt nghiêm các trường hợp không tuân thủ nguyên tắc 5K phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn hạn chế di chuyển đến các địa phương đang có dịch, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh,… và các vùng có dịch khác trong thời điểm hiện nay; thiết lập lại chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại đèo Bình Đê, đèo Vĩnh Tuy kể từ 12h00 ngày 24/6/2021.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức hội nghị, hội thảo, các cuộc họp tập trung đông người (từ 50 người trở lên) khi chưa cần thiết. Trường hợp cần thiết phải tổ chức thì thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh.

Từ 0h ngày 24/6, tỉnh Bình Định sẽ tạm dừng tuyến vận tải hành khách cố định Bình Định-Bình Dương và ngược lại./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật