A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Khởi động dự án khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 22.01, tại TP Quy Nhơn, đã diễn ra Hội thảo khởi động Dự án khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung. Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, ông A Chim Fock, Giám đốc điều phối danh mục và hoạt động dự án của Ngân hàng thế giới (WB) cùng đại diện các tỉnh tham gia Dự án: Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại hội thảo.

Ngày 10.02.2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký văn bản số 205/TTg-QHQT đồng ý đề xuất gói hỗ trợ “Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung” vay vốn WB. Dự án được triển khai từ năm 2017-2022 tại Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận với tổng mức đầu tư 118 triệu USD. Trong đó, Bình Định được WB cho vay vốn ưu đãi 52 triệu USD; Hà Tĩnh 18 triệu USD; các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Ninh Thuận mỗi tỉnh 16 triệu USD để khắc phục những thiệt hại do thiên tai, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của người dân các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai; tăng cường khả năng chống bão và lũ cho những khu vực dễ bị tổn thương trong tương lai.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu bày tỏ vui mừng khi Bình Định là một trong 5 tỉnh miền Trung được lựa chọn để triển khai Dự án. Phó Chủ tịch mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngân hàng WB, các Bộ, ngành liên quan để thực hiện các bước tiếp theo của Dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn đầu tư. Phó Chủ tịch cũng kiến nghị, Chính phủ sớm bổ sung Dự án vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 và bố trí vốn để sớm triển khai thực hiện./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật