A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÍ THƯ TỈNH ỦY NGUYỄN THANH TÙNG: Mong muốn có những ý kiến đóng góp thiết thực cho tỉnh

Chiều 2.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhằm thông báo kết quả phát triển KT-XH của tỉnh năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2018.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vũ Hoàng Hà (người đứng) góp ý kiến tại buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã thông báo những kết quả nổi bật về tình hình KT-XH, an ninh quốc phòng của tỉnh năm 2017 và một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp quan trọng trong phát triển KT- XH năm 2018 với mục tiêu tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững, phấn đấu tổng sản phẩm địa phương tăng 7-7,2%. Năm 2018, tỉnh sẽ tập trung vào một số công trình, dự án lớn mang tính động lực của tỉnh: bố trí tái định cư, vốn đầu tư xây dựng để đủ điều kiện triển khai Khu phức hợp đô thị, thương mại công nghiệp Becamex Bình Định, hồ Đồng Mít, kéo điện cho xã đảo Nhơn Châu. Tỉnh cũng tập trung cho một số công trình trọng điểm đang và sẽ xây dựng: QL 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến cầu Bà Di), đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài đến sân bay Phù Cát, đường phía Tây tỉnh (đoạn từ TP Quy Nhơn đến Canh Vinh), đường Ngô Mây nối dài, đường Hoàng Văn Thụ nối dài đến hồ Bàu Sen, BVĐK khu vực Bồng Sơn, Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn, Trung tâm khám phá khoa học...

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, thiết thực đối với công tác xây dựng Đảng, các giải pháp phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh... Trong đó, kiến nghị tỉnh tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; khuyến khích hợp tác, phát triển các chuỗi liên kết từ sản xuất, bảo quản, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm để tăng thu nhập cho nông dân; tăng cường liên kết, hợp tác với các địa phương trong cả nước để phát triển thương mại, dịch vụ; nâng cao hiệu quả và đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, kết hợp chặt chẽ với xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư để mở rộng địa bàn…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cảm ơn những ý kiến đóng góp, góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và cho rằng năm 2018 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thực hiện kế họach 5 năm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XIX. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục có những ý kiến đóng góp thiết thực hơn nữa để cùng với cả tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH.

* Trước đó cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt định kỳ CLB nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Giờ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh báo cáo tình hình KT-XH năm 2017. Báo cáo cho biết: Năm qua, dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ có sự nỗ lực của các cấp, ngành, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong toàn tỉnh nên tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao; an ninh chính trị - trật tự ATXH được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền được phát huy.

Các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2017; chia sẻ sự quan tâm và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, thiết thực đối với công tác xây dựng Đảng, các giải pháp phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh...

Nhân dịp năm mới 2018, đồng chí Nguyễn Giờ chúc sức khỏe các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, mong các đồng chí tiếp tục quan tâm, góp ý kiến đối với những vấn đề quan trọng của tỉnh.       

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật