A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 73 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng 15.12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cán bộ, sĩ quan cao cấp tham gia quân đội đã nghỉ hưu, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2017), 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2017) và trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các cán bộ, sĩ quan đã đạt nhiều thành tích.

 

Đến dự có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và hơn 600 cán bộ, sĩ quan cao cấp của Quân đội đã nghỉ hưu.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ, sĩ quan quân đội đã ôn lại truyền thống cách mạng và những chặng đường lịch sử vẻ vang của Quân đội và các lực lượng vũ trang của tỉnh trong 73 năm qua và 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; thông báo tình hình KT-XH của tỉnh trong năm qua; kết quả thực hiện công tác quân sự, quốc phòng của Lực lượng vũ trang tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó, Lực lượng vũ trang tỉnh phải thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. Nâng cao chất lượng công tác huấn luyện đào tạo. Duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Lực lượng vũ trang phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, thật sự làm nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân, xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ vững chắc; củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch nước cho 10 cán bộ, sĩ quan có thành tích trong huấn luyện, xây dựng lực lượng, củng cố nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật