A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phải giúp nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 21/NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020” được tổ chức ngày 13.12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương này. Các nội dung tuyên truyền phải kịp thời, chính xác, đi sâu vào những vấn đề cụ thể, thiết thực, sát đối tượng; giúp nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng, đặc biệt là lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT, những thiệt thòi khi không tham gia BHXH, BHYT.

Các tập thể nhận Bằng khen của BHXH Việt Nam.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong triển khai Nghị quyết 21/NQ/TW. Đưa các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT vào nghị quyết, kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, hàng năm của từng địa phương, đơn vị gắn với thực hiện tiêu chí tỉ lệ người tham gia BHYT trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. 

Đồng chí Lê Kim Toàn cũng lưu ý cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT; đổi mới phương thức hoạt động của ngành BHXH theo hướng phục vụ, chi trả nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Đồng thời, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các chính sách BHXH, BHYT của địa phương; thực hiện biện pháp mở rộng đối tượng tham gia, phấn đấu đến năm 2020 có 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 35% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 90% dân số tham gia BHYT.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 21/NQ/TW (2012 - 2017), nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp trong tỉnh về BHXH, BHYT được nâng lên. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đã góp phần quan trọng vào kết quả phát triển đối tượng tham gia. Đến nay, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đã hoàn thành tiến độ; tỉ lệ bao phủ BHYT đạt 87% dân số, vượt 3% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ, HĐND, UBND tỉnh đề ra.

Nhân dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết 21/NQ/TW được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 13 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của BHXH Việt Nam.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật