A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 15/12, tại đầu cầu tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (Quyết định 45). Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tham dự Hội nghị.

Quang cảnh điểm cầu Bình Định

Theo báo cáo tại Hội nghị, sau 1 năm, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc. Đến nay đã có 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đã được thực hiện qua mạng lưới dịch vụ bưu chính công ích. Các TTHC điển hình, bao gồm cấp đổi giấy phép lái xe, thu phí xử phạt vi phạm và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, cấp đổi hộ chiếu, hồ sơ y tế, phiếu lý lịch tư pháp, hồ sơ xây dựng, chứng minh nhân dân… tất cả các hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng không bị suy chuyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến nội dung bên trong. Bên cạnh đó, đa phần các bộ ngành, địa phương đã ban hành đúng thời hạn danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tại Hội nghị, các ý kiến tham gia của các đại biểu đều cho rằng những tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ đã tiết kiệm được chi phí, thời gian, công sức trong giải quyết TTHC, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn. Đồng thời, bộ phận giải quyết TTHC cũng nâng cao hiệu quả xử lý, tiếp kiệm thời gian, giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực và kết quả bước đầu trong việc triển khai Quyết định 45 nhằm cung cấp các dịch vụ công rõ ràng, minh bạch, thuận lợi nhất để người dân tiết kiệm thời gian, chi phí. Phó Thủ tướng yêu cầu, bưu điện không chỉ là “cánh tay nối dài”, “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn phải hướng tới là đại diện của chính quyền, đòi hỏi sự nỗ lực cả ngành bưu điện với sự hỗ trợ, tập huấn của các cơ quan giải quyết TTHC trước hết là những thủ tục người dân cần nhiều nhất. Phó Thủ tướng mong muốn ngành bưu điện tham gia “tích cực, trách nhiệm, quyết liệt” vào quá trình này để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4 đến người dân./.

LKY

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật