A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác quốc phòng, quân sự năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 04/01, UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị triển khai công tác quốc phòng, quân sự năm 2018. Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Trung tướng Trần Quang Phương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dự và phát biểu chỉ đạo.


Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng Cờ thi đua cho các đơn vị

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2017, UBND tỉnh Bình Định đã quán triệt, triển khai toàn diện công tác quốc phòng, quân sự theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và thực hiện hiệu quả nhiều nội dung lớn, quan trọng. Nền QPTD, thế trận QPTD gắn với thế trận ANND và các tiềm lực trong KVPT được xây dựng ngày càng vững chắng, chức năng quản lý Nhà nước về quốc phòng được tăng cường, xử lý kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ, xây dựng tỉnh vững mạnh về quốc phòng an ninh.

Chất lượng công tác tham mưu, đề xuất của Bộ CHQS tỉnh được nâng lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc; luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong khắc phục thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh, tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương và hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tình hình LLVT tỉnh ổn định, đời sống của CB, CS được giữ vững và cả thiện; kiên định vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao; chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu được nâng lên, góp phần quan trọng giữ vững ANCT-TTATXH, tạo điều kiện phát triển KT-XH ở địa phương.

Tuy nhiên trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục, như việc quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở các địa phương và các ban, ngành, đoàn thể chưa sâu, chưa cụ thể hóa, có nội dung còn khoán trắng cho cơ quan các cấp. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 có nơi chưa được quan tâm đúng mựng. Việc kiện toàn Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã có địa phương còn chậm. Một số huyện chưa bảo đảm đủ quân lương, quân trang cho đại đội dự bị động viên sẵn sàng huy động…

UBND tỉnh Bình Định xác định, trong năm 2018, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng và an ninh; thực hiện việc phát triển KT-VH-XH, đối ngoại với QPAN, xây dựng KVPT vững chắc trong tình hình mới; xây dựng, huấn luyện và bảo đảm hoạt động tác chiến của LLVT địa phương; chỉ đạo các lực lượng phối hợp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và làm công tác vận động quần chúng; chỉ đảm bảo đảm hậu cần, kỹ thuật tại chỗ, bảo đảm ngân sách địa phương cho nhiệm vụ quốc phòng và thực hiện chính sách hậu phương quân đội; thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, sơ kết, tổng kết và các mặt công tác khác.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Thường vụ Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu, Trung tướng Trần Quang Phương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu thông báo khái quát tình hình thời sự nổi bật của thế giới, khu vực và trong nước thời gian qua, dự báo, dự lường các tình huống, xu thế có thể xảy ra trong thời gian tới, nhất là về công tác quân sự, quốc phòng. Đồng chí Chính ủy Quân khu cũng biểu dương và đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định đối với công tác quốc phòng, quân sự và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự năm 2017 của tỉnh. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Bình Định cần tập trung khắc phục dứt điểm những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại; nâng cao chất lượng toàn diện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác quân sự, quốc phòng; luôn cảnh giác, SSCĐ và chiến đấu thắng lợi, quyết tâm xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc; tích cực chuẩn bị và tổ chức tốt diễn tập KVPT cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2018…

K.Y                                                                      

 


Tin nổi bật Tin nổi bật