A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh phải có khát vọng, tâm huyết, sáng tạo và hành động mạnh mẽ

(binhdinh.gov.vn)- Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định, sáng 20/1. Thủ tướng cho rằng, như thế mới có sự phát triển đi cùng quan điểm tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã biểu dương những thành tích mà tỉnh Bình Định đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, sự phát triển Bình Định cần đặt trong mối quan hệ với cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên để khai thác lợi thế về địa kinh tế của tỉnh. Việc quy hoạch các ngành kinh tế cần đặt trên quan điểm kinh tế mở nhằm khai thác lợi thế chung của cả vùng. Xem xét để làm rõ hơn quy hoạch phát triển cảng, sân bay- trái tim của nền kinh tế và nòng cốt của sự phát triển Bình Định. Đồng thời khai thác lợi thế của 134km bờ biển quý của tỉnh nhà, phát triển du lịch phải bắt đầu từ quy hoạch, không để mâu thuẫn, cản trở, triệt tiêu lợi thế của địa phương. Biến cá ngừ đại dương thành thương hiệu lớn của Bình Định. An sinh xã hội phải được đảm bảo, chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với nhu cầu của xã hội.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư, giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp phát triển.

Về 10 kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng đề nghị các bộ ngành trung ương liên quan cho ý kiến, giải quyết và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tỉnh. Trong đó đáng chú ý là chỉ đạo Bộ Công Thương giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư dự án kéo điện lưới quốc gia ra xã đảo Nhơn Châu và triển khai dự án trong năm 2018 để sớm cấp điện cho xã đảo này.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc với Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017 đạt được nhiều thành tựu quan trọng và đang chuyển biến theo hướng tích cực, tổng sản phẩm địa phương tăng 6,72%. UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương quan tâm hỗ trợ tỉnh triển khai các dự án về giao thông, hạ tầng kinh tế, nông nghiệp, dự án kéo điện lưới quốc gia ra đảo Nhơn Châu, dự án mở rộng, nâng cấp Bảo tàng Quang Trung,…/.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật