|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌP BÁO LIÊN HOAN QUỐC TẾ VÕ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM-BÌNH ĐỊNH 2014 TẠI THỦ ĐÔ HÀ NỘI

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 14/7/2014, Tại Văn phòng Bộ Văn hoá,Thể thao và Du lịch, Đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Văn hoá,Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo về Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V(LHQTVCTVNLTV) - Bình Định 2014. Chủ trì cuộc họp báo có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái. Tham dự họp báo còn có đại biểu các Bộ, ngành ở Trung ương cùng trên 70 phóng viên thuộc các cơ quan báo Chí trong nước và một số phóng viên báo Quốc tế tại Hà Nội .

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Mai Thanh Thắng thay mặt đoàn công tác của Bình Định đã thông báo về kế hoạch tổ chức LHQTVCTVNLTV - Bình Định 2014. Theo đó,  LHQTVCTVNLTV sẽ diễn ra từ ngày 1/8 đến 4/8/2014 tại TP biển Quy Nhơn với gần 100 Đoàn Võ thuật và trên 1.100 vận động viên. Trong đó có 55 đoàn Võ thuật, 642 vận động viên thuộc 22 Quốc gia và vùng lãnh thổ cùng tham dự. Chương trình và nội dung Liên hoan Quốc tế gồm các hoạt động chính:  Lễ  khai mạc, bế mạc Liên hoan với chương trình diễu hành, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn Võ của các đoàn nghệ thuật trong nước và Quốc tế, bắn pháo hoa tầm thấp, thi  bình chọn người đẹp Quốc tế Võ cổ truyền,lễ hội đường phố với chủ đề  "Võ cổ truyền Việt Nam hội tụ và tỏa sáng", thi đấu, biểu diễn của các lòVõ trong nước; hội thảo về Võ cổ truyền Việt Nam..Trong thời gian LHQTVCVNLTV - Bình Định 2014,các đoàn Võ thuật sẽ đến Bảo tàng Quang Trung dâng hương người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ và thăm quan các làng Võ cổ truyền nổi tiếng Bình Định.

Cũng trong LHQTVCTVNLTV - Bình Định 2014 sẽ có nhiều hoạt động phối hợp như: Thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng chuyên nghiệp toàn Quốc do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức; Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Trung và Tây nguyên do Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, giải cúp vô địch Võ cổ truyền toàn Quốc lần thứ V, Hội đánh bài chòi dân gian...Đặc biệt có sự biểu diễn, giao lưu của đoàn Võ cổ truyền Nhật Bản.

Chủ trì buổi họp báo đã trả lời nhiều câu hỏi chung quanh vấn đề bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam ở trong nước và trên thế giới và những vấn đề tác nghiệp, đưa tin, tiếp đón, tạo điều kiện tốt nhất cho các phóng viên làm việc trong những ngày diễn ra Liên hoan ở Bình Định.

 

Nguyễn Chí Cường


Tin nổi bật Tin nổi bật