|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thầy thuốc trẻ tiếp sức cho ngư dân bám biển

Trong 2 ngày 12-13/7, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tiến hành chăm sóc sức khỏe, tặng thẻ bảo hiểm y tế; tập huấn hướng dẫn cấp cứu ban đầu khi gặp tai nạn, thương tích trên biển; tặng tủ thuốc và dụng cụ y tế cho ngư dân hai tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định.

Theo đó, ngày 12/7, tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, và Núi Thành, Quảng Nam Ban tổ chức đã tổ chức tập huấn cấp cứu ban đầu cho 200 ngư dân khi gặp tai nạn, thương tích trên biển.

Các ngư dân được cung cấp một số kỹ năng cơ bản về xử trí cấp cứu ban đầu trên biển cho ngư dân để họ có thể tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và trợ giúp cho các bạn nghề không may bị ốm đau hoặc tai nạn ở trên biển. 

Ban tổ chức cũng tặng 200 tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu cho các tàu đánh bắt cá của ngư dân trị giá hơn 400 triệu đồng. Đồng thời khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm ngư dân tại 2 địa phương.

PGS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng thầy thuốc trẻ cùng với nhân dân và thanh niên cả nước bày tỏ quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, tiếp thêm lực lượng, thêm sức mạnh bảo vệ quyền và chủ quyền Biển đảo của Việt Nam.

 

Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật