A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Hoài Châu Bắc và xã Mỹ Cát

Ngày 9.7, bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13, tại xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn và xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ.

Tại các điểm tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đã báo cáo tóm tắt nội dung và kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định. Sau khi nghe báo cáo, các cử tri đã nêu lên nhiều kiến nghị.

Tại xã Hoài Châu Bắc, cử tri kiến nghị: Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử phạt hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; xem xét lại quy định bầu thôn phó vì không phù hợp với tình hình thực tế, gây lãng phí; sớm bổ sung 50% kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình chính sách; cần chỉnh trang, tu bổ di tích lịch sử cách mạng Đồi 10.

Tại xã Mỹ Cát, cử tri cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ huyện và địa phương xây đê ngăn nước mặn cũng như cần có giải pháp lâu dài khắc phục việc thiếu nước sinh hoạt cho nhân dân; đầu tư xây dựng cầu từ Hội Thuận qua Chánh Hội để phục vụ sản xuất và việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Dịp này, Đoàn ĐBQH cũng đã trao 30 suất quà (mỗi suất quà gồm tập vở và 200 ngàn đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Mỹ Cát.

Trước đó, ngày 8.7, ĐBQH Trần Văn Bản cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tây An, huyện Tây Sơn. Tại đây, các cử tri đã nêu lên một số vấn đề như cần sớm nâng cấp và mở rộng QL 19B, đoạn đi qua địa bàn xã; cơ quan chức năng cần có chế tài xử lý đối với những cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm chứ không nên phạt mỗi người tiêu dùng; cần có giải pháp phù hợp đối với tình trạng quá tải tại các bệnh viện.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy và Trần Văn Bản đã ghi nhận và giải đáp một số thắc mắc của người dân, tổng hợp các ý kiến để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Các vấn đề liên quan trực tiếp đến địa phương, các ĐBQH  đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện sớm xem xét, giải quyết.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật