A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Bình Định khóa XII

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 05/12, tại thành phố Quy Nhơn, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc kỳ họp thứ 13, với sự tham dự của 58/60 đại biểu HĐND tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, chủ trì kỳ họp. Dự khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Định; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; và đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 13.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đánh giá: năm 2020, Bình Định triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) trong điều kiện khó khăn, thách thức được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử, đó là đại dịch COVID-19. Ngoài những khó khăn chung, Bình Định còn chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nắng nóng kéo dài vào những tháng đầu năm và thiên tai bão lũ xảy ra liên tiếp trên diện rộng vào những tháng cuối năm. Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Đảng, Nhà nước và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết, trách nhiệm của các cấp, các ngành, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, cộng đồng các doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, Bình Định đã cơ bản thực hiện đạt “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, cơ bản kiểm soát và khống chế thành công dịch bệnh, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của Nhân dân vừa quyết tâm phục hồi, phát triển KT-XH. Những kết quả này có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra và tạo đà cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng ghi nhận, biểu dương đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết; nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, năng động sáng tạo trong sản xuất, công tác, thực hành tiết kiệm góp phần thực hiện có kết quả kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020.

Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XII sẽ thảo luận, thông qua nhiều nội dung quan trọng. Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh với tinh thần và trách nhiệm trước cử tri, tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình trình kỳ họp, nhất là những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, trên cơ sở đó quyết định những nhiệm vụ và đề xuất các giải pháp khả thi, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long báo cáo tình hình phát triển KT-XH năm 2020.

Tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình phát triển KT-XH năm 2020; nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2021. Báo cáo cho thấy, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, 13/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tăng trưởng kinh tế tuy không đạt mục tiêu đề ra nhưng Bình Định là địa phương có tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) cao nhất trong vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung. Một số lĩnh vực đạt kết quả tích cực như: Sản xuất nông nghiệp phát triển toàn diện; tổng thu ngân sách nhà nước trên 12.000 tỷ đồng, vượt 23,6% dự toán năm; kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên đạt mốc hơn 01 tỷ USD. Các hoạt động văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Sau khi nghe các báo cáo: Báo cáo kết quả chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình phát triển KT-XH năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng cuối năm 2020 và một số kiến nghị với kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII; Báo cáo thẩm tra tình hình KT-XH năm 2020 và nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021; HĐND tỉnh đã tiến hành các thủ tục miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh của HĐND tỉnh và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND tỉnh bầu bổ sung một số chức danh của HĐND tỉnh và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Chiều nay (05/12), đại biểu HĐND tỉnh sẽ thảo luận Tổ về nội dung các báo cáo, đề án, tờ trình liên quan đến các vấn đề được đại biểu HĐND, cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật