|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri xã Canh Hòa, huyện Vân Canh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/11/2020, đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Canh Hòa, huyện Vân Canh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND huyện Vân Canh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Canh Hòa, huyện Vân Canh

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long đã thông báo đến cử tri xã Canh Hòa về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Kỳ họp đã thông qua 07 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn); xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác...

Nhân dịp này, cử tri xã Canh Hòa kiến nghị các cấp, các ngành một số vấn đề như: Quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã; xây dựng khu nghĩa địa tập trung; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, nhất là đối với đất lâm nghiệp; có giải pháp xây dựng khu tập kết rác thải sinh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, đảm bảo vệ sinh môi trường; giải quyết dứt điểm tình trạng chồng lấn đất đai với xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên… Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Canh Hòa, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long, lãnh đạo UBND huyện Vân Canh và các sở, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị cử tri; đồng thời, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri xã Canh Hòa để chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long cũng đã đề nghị lãnh đạo UBND huyện Vân Canh, xã Canh Hòa tiếp tục quan tâm giải quyết kịp thời các chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất mới, hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân địa phương.

Tiêu Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật