|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định lần thứ III thành công tốt đẹp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/11, tại thành phố Quy Nhơn, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Đoàn Văn Phi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo tại Đại hội, những thành quả trong công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp thiết thực, quan trọng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức thành viên. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, ngoài 05 Hội hữu nghị thành viên đã thành lập từ trước (Hội hữu nghị Việt Nam – Lào, Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp, Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, Hội hữu nghị Việt Nam – New Zealand), Liên hiệp đã thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia. Bên cạnh công tác kiện toàn, phát triển tổ chức, Liên hiệp tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân, tuyên truyền rộng rãi mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước nói chung, giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác nước ngoài nói riêng. Các hoạt động chuyên đề về hòa bình, đoàn kết, hữu nghị được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, góp phần tạo dấu ấn và tình cảm tốt đẹp của bạn bè quốc tế đối với tỉnh Bình Định và nâng cao nhận thức của người dân về công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Liên hiệp tỉnh cũng đã phát huy vai trò là đầu mối vận động và thúc đẩy các hoạt động hữu nghị, hợp tác, giao lưu về kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật trên địa bàn tỉnh; vận động có hiệu quả các nguồn tài trợ để thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, đầu tư phát triển giáo dục, y tế… góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội đã nêu ra các mặt còn tồn tại, hạn chế, nhất là trong công tác kết nối, vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để thực hiện các dự án, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, công tác phối hợp với các sở, ngành để nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp tỉnh và các chức thành viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015 – 2020.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh biểu dương những thành tích, sự đóng góp của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ công tác đối ngoại của tỉnh ta trong thời gian đến là tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống của tỉnh, nhất là mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định với các tỉnh Nam Lào; tăng cường xúc tiến, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác ở các quốc gia và vùng lãnh thổ…; tăng cường phối hợp giữa các kênh, cơ quan đối ngoại của tỉnh; chú trọng nâng cao tính hiệu quả, thiết thực trong các mối quan hệ đối ngoại. Điều này đặt ra cho hoạt động của Liên hiệp tỉnh những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ mới.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Liên hiệp tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới”. Xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường tuyên truyền, vận động đông đảo Nhân dân tham gia các hoạt động vì hòa bình, hợp tác, hữu nghị; tăng cường quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và tỉnh Bình Định đến với bạn bè quốc tế. Gắn kết đối ngoại nhân dân với các hoạt động ngoại giao chính trị, kinh tế, văn hoá và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò là cơ quan đầu mối, kết nối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Bên cạnh đó, Liên hiệp tỉnh cần tiếp tục củng cố, phát huy khối đoàn kết thống nhất trong nội bộ; quan tâm kiện toàn các tổ chức thành viên. Chủ động tham gia, phối hợp với các sở, ngành để tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về những nội dung và giải pháp triển khai thực hiện chương trình hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác nước ngoài đảm bảo hiệu quả, thực chất và ngày càng đi vào chiều sâu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp trong công tác quản lý cũng như ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Liên hiệp tỉnh trong thời gian đến.

Với những kết quả đã đạt được và với phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Liên hiệp tỉnh và các tổ chức thành viên sẽ đoàn kết thống nhất, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương Bình Định ngày càng phát triển.

Đại hội đã bầu 32 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025; trong đó, 11 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Liên hiệp tỉnh. Ông Mai Thanh Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa II được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa III. 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định khóa III.

Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 02 cá nhân vì đã có thành tích đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015-2020; tặng Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 01 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015 – 2020.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga (ngoài cùng bên phải) tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật