|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 24/11/2020, đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long đã thông báo đến cử tri phường Ngô Mây về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Kỳ họp đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn); xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác...

Nhân dịp này, cử tri phường Ngô Mây đã đóng góp các ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc sớm quy hoạch núi Bà Hòa nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà ở, sang nhượng đất đai của các hộ dân sinh sống lâu năm tại đây; tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, thường xuyên ra quân xử lý chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đậu đỗ xe, buôn bán kinh doanh, nhất là trên tuyến đường Ngô Mây, Nguyễn Thái Học…; tỉnh quan tâm chỉ đạo đầu tư, xây dựng bãi đỗ xe tập trung nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân; quan tâm nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, khu phố;… Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Ngô Mây, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long, lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn và các sở, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị cử tri; đồng thời, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri phường Ngô Mây để chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long cho biết, trong thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc và trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung. Tỉnh đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, để tạo tiền đề phát triển công nghiệp, du lịch của địa phương. Trong những năm gần đây, thành phố Quy Nhơn đã trở thành điểm đến thu hút trên bản đồ du lịch Việt Nam và trong khu vực; được Hiệp hội các quốc gia Ðông Nam Á vinh danh là  “Thành phố du lịch sạch ASEAN” năm 2020. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh tăng trưởng và phát triển; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường, xây dựng thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung ngày càng đẹp, giàu.

Tiêu Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật