|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nhiễm Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nhiễm Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh làm việc với Ban chỉ đạo các cấp của huyện Tấy Sơn

Ngày 19/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại hai huyện Tây Sơn và Phù Cát. Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự chủ động công tác phòng, chống dịch của các đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị lãnh đạo các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác  tuyên truyền, xúc tiến các phương pháp tiếp cận thông tin gần nhất đến với người dân. Đặc biệt là sự trấn an, động viên người dân bình tĩnh, tránh sự hoang mang để phòng chống dịch một cách hiệu quả. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Ý thức là vấn đề quan trọng nhất trong công tác phòng, chống dịch này. Tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi người dân sẽ mang yếu tố thắng cuộc nhất định; người nguời ý thức, nhà nhà ý thức thì địa phương sẽ an toàn trong việc ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh  kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty Cổ phần may Phù Cát

Tại thời điểm này, Bình Định không có trường hợp nào nhiễm Covid-19 nhưng không vì thế mà chủ quan trong công tác phòng chống. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo các cấp phải đồng bộ, quyết liệt và tập trung; chủ động các điều kiện điều trị cách ly, nắm bắt tình hình người dân đi và đến từ hoặc có qua vùng dịch; tiến hành các kế hoạch phun thuốc sát trùng chợ, bến xe, trụ sở làm việc, cơ quan, trường học;...

Phó Chủ tịch chỉ đạo ngành giáo dục tuyên truyền, vận động tạo sự đồng tình trong phụ huynh học sinh; chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh, sức khỏe cho con em, cho cộng đồng; cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường, cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Riêng ngành y tế, đơn vị chủ lực trong công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch đề nghị phải hết sức chủ động, tham mưu cho Ban Chỉ đạo cùng cấp đảm bảo các điều kiện, trang thiết bị, vật tư, hóa chất chống dịch; phối hợp cùng các ngành thông tin kịp thời tình hình dịch và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch. Với các khu cách ly tập trung, mọi công tác chuẩn bị phải được triển khai chặt chẽ, đảm bảo quy trình; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và phải đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

Đối với doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị bố trí đầy đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang,… cho công nhân; tiến hành các kế hoạch phun thuốc sát trùng, tiêu độc tại nơi làm việc./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật