|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XII bước sang ngày làm việc thứ 2

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 06/12, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XII tiếp tục diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

Mở đầu phiên làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi đã báo cáo kết quả bầu cử các chức danh HĐND và UBND tỉnh. Theo đó, HĐND tỉnh đã bầu ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021; bà Huỳnh Thúy Vân - Trưởng ban Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. HĐND tỉnh cũng đã bầu ông Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh; các ông: Lâm Hải Giang - Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Tự Công Hoàng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Lê Ngọc An - Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bầu làm thành viên UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng (thứ 4 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử các chức danh của HĐND và UBND tỉnh. 

Trước đó, tại phiên họp ngày 05/12, HĐND tỉnh đã tiến hành quy trình miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng; miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Võ Đình Thú; miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với các ông: Phan Cao Thắng - Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Châu - Nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng đã tiến hành các thủ tục bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Phạm Ngọc Thống.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng (thứ 2 từ phải sang) tặng hoa cảm ơn các đồng chí không tiếp tục giữ các chức danh của HĐND và UBND tỉnh. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hồ Quốc Dũng bày tỏ lòng biết ơn đối với đồng bào, cử tri trong tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XII đã tín nhiệm bầu đồng chí giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh. Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết đây là vinh dự to lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề mà Đảng, Nhà nước và cử tri đã tín nhiệm giao phó và hứa sẽ cùng với tập thể Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chính quyền các địa phương trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết và những thành quả đã đạt được, sử dụng sức mạnh tổng hợp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại phiên họp.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng bày tỏ lòng cảm ơn đối với đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, với vai trò vừa là người anh, người đồng chí vừa là lãnh đạo chủ chốt, mẫu mực, đã hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo, điều hành, cống hiến to lớn vào sự nghiệp phát triển của địa phương.

Tại phiên họp, đại biểu HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo: Báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị cử tri năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2021; Báo cáo kết quả công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2020 và nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo công tác năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021 của Tòa án hai cấp tỉnh Bình Định; Báo cáo thẩm tra về nội dung các báo cáo, tờ trình thuộc chức năng của Ban.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật