|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 19/5, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và TP. Quy Nhơn đến dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dự lễ.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu tham dự đã đặt lẵng hoa tại tượng đài Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc và dành phút tưởng niệm Người (ảnh).

Sau quê hương Nghệ An và Huế, Bình Định là địa phương còn lại trong nước mà Nguyễn Tất Thành đã có thời gian lưu lại lâu nhất. Đặc biệt, Bình Định cũng là nơi duy nhất chứng kiến cuộc chia tay lịch sử đầy ý nghĩa của Nguyễn Tất Thành với Người cha của mình trong những năm đầu thế kỷ XX, trước khi lên đường thực hiện hoài bão cao cả cứu dân.

Sau lễ dâng hoa tại Tượng đài, Đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại Đền thờ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (huyện Tấy Sơn)./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật