|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra thực tế công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phòng chống hạn vụ Hè Thu

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 13/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã tổ chức buổi đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp vụ Hè Thu tại huyện Phù Cát và Phù Mỹ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; UBND huyện Phù Cát và Phù Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế diện tích trồng đậu phụng tại huyện Phù Cát.

Báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện Phù Cát cho biết, đến nay nông dân đã gieo sạ được 4.747 ha lúa Hè Thu, đạt 83% so với kế hoạch; số diện tích bỏ trống khoảng 300 ha không có nước tưới và chuyển đổi 668 ha đất sản xuất kém hiệu quả sang sản xuất cây trồng cạn như: bắp, đậu phụng, mè… nâng tổng diện tích cây trồng cạn của vụ lên 2.576 ha. Hiện, UBND huyện Phù Cát chỉ đạo nông dân sản xuất vụ Hè Thu đảm bảo kế hoạch đề ra, đồng thời tăng cường công tác quản lý, phân phối nguồn nước tưới, hướng dẫn nông dân tưới tiết kiệm trong điều kiện nắng hạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế diện tích trồng bắp tại xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ.

Đối với huyện Phù Mỹ, là địa phương phải đối mặt với nạn thiếu nước tưới nghiêm trọng, do đó UBND huyện đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch sản xuất vụ Hè Thu theo hướng giảm diện tích lúa, tăng diện tích cây trồng cạn. Trong vụ này, UBND huyện đã chỉ đạo địa phương sản xuất 4.450 ha lúa đảm bảo được nước tưới, bỏ trống không sản xuất 1.200 ha do không có nước tưới, đồng thời vận động nông dân mở rộng thêm diện tích cây trồng cạn lên 3.650 ha; cùng với đó, hướng dẫn nông dân đóng thêm nhiều giếng để khai thác mạch nước ngầm phục vụ sản xuất. Mặt khác, để đảm bảo nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân tại xã Mỹ Chánh trong đều kiện nắng hạn, huyện Phù Mỹ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vận chuyển nước sạch để cấp cho người dân.

Qua kiểm tra thực tế công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phòng chống hạn vụ Hè Thu tại huyện Phù Cát và Phù Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất vụ Hè Thu trong điều kiện nắng nóng, thiếu nguồn nước tưới ở hai huyện này. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Phù Cát, Phù Mỹ, tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp chống hạn, trong đó ưu tiên việc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, rồi mới đến việc cung cấp nước sinh hoạt phục vụ sản xuất. Đối với huyện Phù Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các công trình cấp nước tập trung, những công trình đã hoàn thành nhanh chóng nghiệm thu đưa vào sử dụng để giải quyết nước sạch cho người dân. Đối với những công trình chưa hoàn thành, phải điều động lực lượng, phương tiện vận chuyển nước cung cấp cho người dân đáp ứng phục vụ sinh hoạt trong điều kiện nắng hạn.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật