|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh một số doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần May Bình Định và Tổng Công ty PISICO - Công ty Cổ phần nhằm kiểm tra tình hình phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty Cổ phần May Bình Định

Công ty Cổ phần May Bình Định cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ngành may mặc gặp nhiều khó khăn về nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất. Cùng với đó là nhà nhập khẩu, đối tác tại các thị trường chính như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản tạm dừng nhận hàng, gây ứ đọng lượng hàng khá lớn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và việc làm cho công nhân lao động. Để duy trì hoạt động, Công ty phải giảm thời gian sản xuất, cho công nhân nghỉ thêm các ngày trong tuần, đồng thời chuyển đổi hàng loạt chuyền may sang may khẩu trang phục vụ thị trường nội địa. Theo báo cáo của lãnh đạo Công ty, trong 4 tháng đầu năm 2020, doanh thu của Công ty chỉ đạt 12,2 tỷ đồng, bằng 11,6% kế hoạch năm. Tuy nhiên, trong tình hình khó khăn chung do đại dịch, Công ty đã nỗ lực thực hiện đúng và đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập ở mức tốt nhất so với doanh thu của Công ty nhằm giữ chân người lao động.

Đối với Tổng Công ty PISICO - Công ty Cổ phần, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành nghề sản xuất, kinh doanh chủ yếu của đơn vị như chế biến đồ gỗ, dăm gỗ. Hàng loạt đơn hàng đã ký kết với các đối tác tại châu Âu, châu Mỹ, châu Á đã phải tạm hoãn, dừng giao hàng, hoặc hủy đơn hàng. Do vậy, kim ngạch xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 20% so với kế hoạch, bằng 37% so với cùng kỳ năm 2019. Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều quốc gia còn diễn biến phức tạp nên việc tìm kiếm, ký kết đơn hàng mới gặp nhiều khó khăn, dự kiến đến hết quý III/2020 mới xúc tiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty PISICO 

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét cho phép doanh nghiệp được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất từ tháng 3/2020; được miễn, giảm đóng bảo hiểm xã hội, phí công đoàn cho người sử dụng lao động và cả người lao động. Ngoài ra, đơn vị cũng kiến nghị các ngành chức năng xem xét hạ lãi xuất ngân hàng và có chính sách hỗ trợ về các khoản thuế cũng như tạm dừng nộp các loại thuế của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần May Bình Định

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp vì đây là hệ quả tất yếu của dịch bệnh Covid 19, không chỉ riêng đơn vị bị ảnh hưởng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí, sự nỗ lực của từng doanh nghiệp trong việc tạo việc làm ổn định cho người lao động, cũng như đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế. Về các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh giao lãnh đạo các sở, ngành liên quan tập trung giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để từng doanh nghiệp có thể sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Bình Định sớm giải quyết việc miễn giảm thuế, đẩy mạnh việc cho vay vốn với lãi suất ưu đãi theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giúp các doanh nghiệp sớm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo Công ty cần chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ để nhanh chóng khôi phục sản xuất. Trước mắt cần có chính sách giữ người lao động, để khi hoạt động trở lại tránh tình trạng thiếu lao động có tay nghề.

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật