|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 29/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương để tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, công tác phòng chống Covid-19 đã được triển khai quyết liệt trên địa bàn toàn tỉnh nên đã mang lại kết quả khá khả quan. Cho đến nay, toàn tỉnh chưa phát hiện ca mắc. Mặc dù, tình hình dịch bệnh trong nước đã ổn định, tuy nhiên những nguy cơ tiềm ẩn vẫn có thể xảy ra, nhất là nhiều ca bệnh tái dương tính. Bên cạnh đó, đã xuất hiện tâm lý chủ quan trong người dân, không tuân thủ các khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 sau khi gỡ bỏ cách ly xã hội. Ngoài ra, dịp lễ 30/4, 1/5 dự báo lượng khách du lịch đến tỉnh sẽ gia tăng cũng gây áp lực cho công tác kiểm soát, giám sát dịch tễ.

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo chi tiết công tác phòng chống dịch bênh Covid 19 trong thời gian qua và thảo luận các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Theo đó, sẽ tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống theo tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; Chỉ thị 09 của UBND tỉnh.

Cũng tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo chi tiết việc rà soát, lên danh sách 6 nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị Quyết 42 của Chính Phủ. Theo đó, đến nay, nhóm đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đã cơ bản rà soát và lên danh sách, dự kiến sẽ chi trả vào đầu tháng 5 tới. Riêng các đối tượng khác vẫn đang tiếp tục rà soát và sớm hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19 tỉnh yêu cầu các cấp các ngành và nhân dân trong tỉnh tiếp tục chủ động các biện pháp phòng chống dịch, nhất là đẩy mạnh công tác truyền thông, không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch. Hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đã chuyển sang trạng thái mới, do đó mọi người, mọi nhà cần phải tuân thủ hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế, tự bảo vệ sức khỏe ban thân, gia đình và cộng đồng. Quan điểm nhất quán của tỉnh là nới lỏng bên trong và càng siết chặt bên ngoài để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. Các địa phương thành lập các tổ công tác hướng dẫn, khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, thực hiện các biện pháp giãn cách, tự giác khai báo y tế; tiếp tục tăng cường giám sát dịch bệnh tại cảng hàng không, cảng biển, nhà ga, bến xe. Riêng đối với những công dân đến từ 4 huyện nằm trong nhóm nguy cơ cao của cả nước theo khuyến cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dich Covid, khi đến địa bàn tỉnh Bình Định thì sẽ cách ly tập trung. Ngành y tế, các ngành liên quan phải luôn chủ động các biện pháp phòng chống dịch. Đối với các trường học, ngành giáo dục và các địa phương phải đảm bảo các điều kiện theo khuyến cáo để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh.

Riêng về thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các địa phương phải nhanh chóng xác lập danh sách 4 nhóm đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và thực hiện chi hỗ trợ ngay trong tuần tới, sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Địa phương nào chậm trễ, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Với các nhóm đối tượng còn lại, Sở lao động, Thương binh và Xã hội và các sở ngành liên quan lên kế hoạch, lộ trình cụ thể để hỗ trợ kịp thời, đồng thời phải giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng trục lợi chính sách./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật