|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ưu tiên cho người yếu thế

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 NQ-CP ngày 9/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, sáng 21/4.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và địa phương phải chủ động, khẩn trương triển khai khoản hỗ trợ đến tay người dân, chậm nhất là đầu tháng 5/2020; cập nhật danh sách, xét duyệt kỹ, ưu tiên cho những người nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi và người khuyết tật.

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bình Định đã thành lập 2 tổ công tác, tiến hành rà soát danh sách người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, danh sách hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các địa phương đang rà soát 26.172 đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, 88.791 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, 150.118 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Các tổ công tác cũng tiếp tục rà soát đối tượng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, thuộc các nhóm: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố không có địa điểm cố định, thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hóa, lái xe mô tô 2 bánh chở khách, xích lô chở khách, bán lẻ vé số lưu động, tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe. Sở cũng đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng phần mềm quản lý chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo đúng đối tượng, tránh trùng lắp, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cấp, ngành phải nắm lại số lượng doanh nghiệp khó khăn, người lao động mất hay ngừng việc để thực hiện hỗ trợ; Cục Thuế tỉnh xác thực lại danh sách 819 hộ kinh doanh có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh do dịch Covid-19 từ ngày 1/4/2020 để hỗ trợ, chậm nhất là đầu tháng 5 tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát danh sách giáo viên các trường mầm non, tư thục; cũng như bảo mẫu của các trường Tiểu học và cấp dưỡng của trường mầm non công lập, đây là đối tượng chưa tham gia BHXH và không thuộc nhóm đối tượng thuộc Nghị quyết 42 của Chính phủ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đồng ý cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh triển khai “ATM gạo” thứ hai theo phương thức phù hợp tại Khu công nghiệp Phú Tài (Quy Nhơn) để kịp thời hỗ trợ cho người lao động tại đây./.

Lê Kim Yến



Tin nổi bật Tin nổi bật