|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dồn toàn bộ tâm sức của tỉnh để nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, sáng ngày 13/4.

Quang cảnh tại đầu cầu Văn phòng UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, tỉnh Bình Định đến thời điểm này đã thực hiện tốt các Chỉ thị, chỉ đạo của trung ương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh hiện đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát nếu không chủ động kiểm soát nguồn lây nhiễm, toàn tỉnh phải tập trung, không chủ quan lơ là, hậu quả sẽ không lường trước được.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác cách ly công dân đi từ các tỉnh, thành có dịch về Bình Định, kiểm soát chặt lượng người di chuyển bằng xe riêng về địa phương; đồng thời giám sát chặt chẽ việc thực hiện giãn cách xã hội tại địa bàn, hạn chế thấp nhất người dân ra đường khi không có việc cần thiết; xử lý nghiêm các trường hợp chống đối, không thực hiện cách ly, đeo khẩu trang nơi công cộng và thực hiện giãn cách theo quy định; lập các tổ kiểm tra chợ, siêu thị để vận động người dân đeo khẩu trang và giãn cách đúng cự ly quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhanh chóng rà soát, lập danh sách các đối tượng được hưởng gói an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Việc lập danh sách phải đúng chủ trương, công khai và công bằng, Chủ tịch đề nghị xử lý hình sự nếu phát hiện có sự trục lợi trong việc này.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng ông Bùi Đạo (sinh năm 1947) và bà Lê Thị Năm (1954), trú tại thôn Hòa Trung 1, xã Hoài Xuân, huyện Hoài Nhơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Vợ chồng ông Đạo đã tình nguyện hiến tặng lô đất gần 300m2 cho tỉnh để gây quỹ thưc hiện công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế, Bình Định chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Tổng số người có yếu tố dịch tễ đã cách ly điều trị là 89 người (77 người đã loại trừ, 12 người đang cách ly điều trị tại BVĐK tỉnh). Số trường hợp được xét nghiệm là 212 người (kết quả xét nghiệm Âm tính 210 trường hợp, đang chờ kết quả 02 trường hợp). Số trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần/có yếu tố liên quan đã được theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 4.996 trường hợp (Số người đang trong thời gian theo dõi, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.346 trường hợp; số người đã hết thời gian cách ly, theo dõi là 1.650 trường hợp). Số trường hợp cách ly tập trung là 16 trường hợp (12 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung)./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật