A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh yêu cầu tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các dự án giao thông trọng điểm

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 9/4, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã chủ trì cuộc họp nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, thi công dự án Đường ven biển đoạn Cát Tiến - Đề Gi và dự án Mở rộng tuyến đường từ Quốc lộ 1 đến cổng sân bay Phù Cát. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Phù Cát, thị xã An Nhơn.

Quang cảnh buổi họp.

Đối với dự án mở rộng đường từ QL1 đến cổng sân bay Phù Cát, với tổng chiều dài tuyến đường 1,6 km, quy mô nền đường rộng 30 m, có 257 hộ dân và 3 tổ chức bị ảnh hưởng, diện tích đất thu hồi hơn 3,5 ha. Hiện, đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm kê, bàn giao hồ sơ để UBND xã xác nhận nguồn gốc đất của 228 hộ để trình UBND tỉnh phê duyệt chi trả tiền bồi thường cho 23 hộ với số tiền gần 11 tỷ đồng, đã chi trả cho 11 hộ với số tiền gần 6 tỉ đồng. 9 hộ đã tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng. Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh cam kết sẽ hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong tháng 5/2020.

Đối với tuyến Đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ Cát Tiến - Đề Gi, tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) báo cáo, để thi công tuyến này, với chiều dài 21,5 km thì tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 658 hộ và 12 tổ chức với 779 thửa đất, diện tích đất thu hồi để thi công hơn 25 ha. Tổng kinh phí để bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư gần 355 tỷ đồng. Đến nay, Ban GPMB đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công gần 8,5 km/21,5 km. Cụ thể, địa bàn qua xã Cát Hải, huyện Phù Cát đã bàn giao hơn 5 km; đoạn qua địa bàn xã Cát Thành bàn giao gần 3 km.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm sẽ góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Giải phỏng mặt bằng tỉnh tập trung nguồn nhân lực phối hợp với chính quyền địa phương sớm hoàn thành việc kiểm kê, xác nhận nguồn gốc đất, lên phương án áp giá đền bù, chi trả tiền cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đối với các hộ đã nhận tiền đền bù, các ngành chức năng tăng cường công tác vận động, tuyên truyền để người dân sớm tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng sạch. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh phải đôn đốc các nhà thầu tập trung phương tiện, máy móc thi công tại các vị trí đã được bàn giao mặt bằng sạch. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu việc bồi thường phải thực hiện công khai, công bằng theo đúng các quy định của Nhà nước. Các ngành liên quan của tỉnh tập trung hỗ trợ các địa phương giải quyết nhanh những vướng mắc; đồng thời, đôn đốc các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật nằm trong hành lang công trình để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật