|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình hoạt động một số dự án đầu tư trong khu kinh tế Nhơn Hội

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 21/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã tổ chức buổi đi kiểm tra tình hình hoạt động các dự án đầu tư: Tingco, Mãi Tín thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH thực phẩm Mãi Tín

Tại Công ty TNHH thực phẩm Mãi Tín - doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, đại diện lãnh đạo Công ty cho biết, thời gian qua doanh nghiệp hoạt động sản xuất chế biến hàng thủy sản đã xuất sang thị trường các nước như Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu nên khi tình hình dịch bệnh Covid -19 bùng phát trên toàn thế giới đã làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của nhá máy. Đơn hàng xuất sang Mỹ đầu tiên sau khi nhà máy đi vào hoạt động đã bị dừng lại. Để duy trì hoạt động, Doanh nghiệp chuyển hướng gia công và xuất sang Nhật Bản với đơn hàng mỗi ngày 5 tấn sản phẩm. Tuy nhiên, do nhà máy mới đi vào hoạt động, lực lượng công nhân địa phương mới tuyển dụng đang trong thời gian vừa làm vừa đào tạo nên năng suất lao động chưa cao. Vì vậy, hiện nay mỗi ngày nhà máy gia công khoảng 2 tấn sản phẩm với khoảng hơn 100 lao động làm việc. Kế hoạch của Công ty trong thời gian tới sẽ tiếp nhận, đào tạo và giải quyết việc làm cho 300 công nhân là người địa phương có việc làm ổn định tại nhà máy. Bên cạnh việc duy trì sản xuất, nhà máy chế biến thủy sản Mãi Tín luôn tuân thủ công tác phòng chống dịch Covid 19 theo Chỉ thị của UBND tỉnh, đẩy mạnh công tác vệ sinh phòng dịch từ khâu sản xuất, quản lý cơ sở vật chất và người lao động trong doanh nghiệp.

Phó Phủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Mãi Tín trong thời gian qua. Tuy tình hình dịch bệnh Covid -19 ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhưng Công ty Mãi Tín đã có kế hoạch, tìm kiếm đối tác để duy trì hoạt động sản xuất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tỉnh Bình Định có lợi thế về thủy sản, việc Nhà máy chế biến các sản phẩm thủy sản Mãi Tín đi vào hoạt động là kỳ vọng lớn để gia tăng thị trường tiêu thụ và giá trị mặt hàng chủ lực của địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt trong thời gian qua, đồng thời động viên tập trung vượt qua khó khăn của tập thể lãnh đạo và người lao động. Hy vọng trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục duy trì sản xuất và phát triển mạnh trên thị trường, đón đầu các đơn hàng từ các nước châu Âu và Mỹ sau khi tình hình dịch bệnh trong nước dần ổn định và thế giới có xu hướng giảm nhẹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm Nhà máy nước giải khát Tingco

Đến thăm Nhà máy nước giải khát Tingco do Công ty TNHH Tingco Bình Định đầu tư có tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận sự quyết tâm của nhà đầu tư trong việc xúc tiến đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Hiện, Nhà máy đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục xây dựng nhà xưởng để đưa vào hoạt động. Tingco là doanh nghiệp hoạt động trong ngành chế biến thực phẩm được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam xếp vào hạng “Top 50 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2019”. Nhà máy đi vào hoạt động với công suất dự kiến sản lượng 350.400.000 sản phẩm/năm, tương đương doanh thu gần 3000 tỉ đồng/năm với khoảng 500 lao động, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Qua kiểm tra hoạt động tại các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị trong thời gian tới, các bộ phận chức năng của Ban Quản lý các KKT tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động, trong đó lưu ý vấn đề nguồn lao động địa phương ưu tiên phục vụ cho các dự án tại khu kinh tế Nhơn Hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra Công trình Tuyến đường trung tâm lõi đô thị thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi kiểm tra Công trình Tuyến đường trung tâm lõi đô thị thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội. Công trình có chiều dài toàn tuyến 1,5 km với tổng vốn đầu tư 130 tỷ đồng do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh làm chủ đầu tư. Mục tiêu đầu tư nhằm kết nối lưu thông giữa các phân khu: Khu lõi đô thị, phân khu số 4, phân khu số 5, phân khu số 6, khu quảng trường biển, các dự án của tuyến du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến,… Từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật Khu kinh tế, góp phần thu hút các dự án đầu tư mới vào khu lõi đô thị, đẩy nhanh việc triển khai các dự án, tạo động lực phát triển cho Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội trong thời gian đến.

Khởi công từ tháng 8 năm 2019, Tuyến đường trung tâm lõi đô thị thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội xây dựng theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, gồm Tuyến đường trục lõi đô thị (hình chữ U), chiều dài 1.436m và tuyến đường nối tuyến đường trục lõi đô thị và đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội, chiều dài 244m. Do tính chất quan trọng của tuyến đường này, với sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua Ban quản lý KKT tỉnh – chủ đầu tư dự án đã triển khai cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành và dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 5/2020.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật