A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra Trung ương về hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ

Chiều 03/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, đại diện lãnh đạo các sở Lao động Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Y tế, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ tỉnh đã làm việc với Đoàn kiểm tra Trung ương về hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng đoàn kiểm tra (thứ 2 từ trái sang) tại buổi làm việc.


Theo báo cáo, trong những năm qua, Ban đã phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật có nội dung liên quan đến đẩy mạnh sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Cụ thể như phối hợp với Vụ Bình đẳng giới tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “phụ nữ với công tác truyền thông về bình đẳng giới’’ cho 120 cán bộ phụ nữ, cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông ở các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố, thị xã; phối hợp thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước’’; phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh ban hành một số chương trình, kế hoạch về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có những quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu liên quan đến tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới. 

 

Theo ông Trần Văn Cờ, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vì Sự tiến bộ phụ nữ tỉnh “trong 9 tháng đầu năm 2013, kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo đã góp phần ổn định đời sống nhân dân, tạo thuận lợi cho việc lồng ghép các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ’’.

 

Phần lớn kết quả thực hiện 07 mục tiêu, chỉ tiêu về bình đẳng giới đều vượt so với kế hoạch đề ra. Tỷ lệ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo được tăng cường; khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm được kéo giảm; chất lượng nguồn nhân lực nữ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo được nâng cao; bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong các lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao được đảm bảo; bình đẳng giới trong đời sống gia đình được bảo đảm, từng bước xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; năng lực quản lý nhà nước về bình đẳng giới được nâng cao.

 

Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng Đoàn kiểm tra, đánh giá cao những nỗ lực trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ những năm qua của các cấp, các ngành trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, các đơn vị, tổ chức có liên quan cần xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp chung “Vì sự tiến bộ phụ nữ’’; tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn cho cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông; đổi mới nội dung tuyên truyền, phối hợp nhiều kênh truyền thông, làm thay đổi cơ bản nhận thức về bình đẳng giới trong chính mỗi người dân.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật