|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổng công ty hạ tầng mạng về triển khai dự án cáp quang Quốc tế

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Hạ tầng mạng, thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nghe báo cáo về việc triển khai dự án cáp quang Quốc tế cập bờ tại thành phố Quy Nhơn và trên biển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo thông tin tại buổi làm việc, Dự án tuyến cáp quang Quốc tế SJC2 kết nối Nhật Bản với các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Đoạn nhánh rẽ tuyến cáp quang này đến Quy Nhơn có chiều dài 447 km. Phân đoạn cáp quang SJC2 cập bờ vào Tp Quy Nhơn có chiều dài hơn 13,5 km, dự kiến thi công từ tháng 8/2019 và sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 12/2020. Đây là điểm kết nối thứ 3, chia sẻ với các tuyến cáp biển cập bờ vào Đà Nẵng và Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, Tổng công ty Hạ tầng mạng đề nghị tỉnh và các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công bao gồm đảm bảo hành lang an toàn, khuyến cáo tàu thuyền không neo đậu, hoạt động đánh bắt hải sản ở khu vực dự án trong quá trình lắp đặt và sau khi đi vào hoạt động.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định, tỉnh rất ủng hộ việc triển khai dự án này và sẽ triển khai các bước phối hợp để thi công dự án thuận lợi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối tổng hợp các vấn đề có liên quan, phối hợp với Tổng công ty hạ tầng mạng trong quá trình triển khai dự án. Các sở, ngành liên quan, UBND Tp Quy Nhơn thông tin tuyên truyền, để người dân biết rõ thời gian, tiến độ thi công dự án, không hoạt động khai thác, đánh bắt, neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực dự án trong quá trình thi công.

Đề nghị Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng công ty Hạ tầng mạng triển khai các bước cần thiết có liên quan theo đúng quy trình, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật và thông tin, phối hợp kịp thời với tỉnh để xử lý các vấn đề có liên quan trong quá trình triển khai dự án./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật