|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ khởi công Viện Đào tạo Hàng không Bamboo Airways

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 28/7, tại khu quy hoạch Trung tâm nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực thuộc Khu lõi Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội, Quy Nhơn, Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thuộc Tập đoàn FLC đã tổ chức Lễ khởi công Viện Đào tạo Hàng không Bamboo Airways. Tham dự lễ có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng thực hiện nghi thức nhấn nút khởi công dự án

Viện Đào tạo Hàng không Bamboo Airways có quy mô 10 ha, dự án có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, với các khu chức năng gồm: giảng đường, khu hành chính, nhà xưởng thực hành, thư viện, ký túc xá và các công trình phụ trợ….Viện dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2022. Sau khi đi vào vận hành, Viện sẽ đào tạo gần 3.500 sinh viên/năm với các ngành gồm: Phi công, Tiếp viên hàng không, Kỹ thuật, Khai thác Mặt đất và các chức năng đào tạo cơ bản...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng việc Bamboo Airways khởi công xây dựng Viện Đào tạo hàng không tại Bình Định đã đánh dấu bước phát triển mới trong việc quyết tâm đầu tư, phát triển kinh doanh của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng sự kết hợp giữa hoạt động của Viện với Hãng hàng không Bamboo Airways và Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn sẽ nâng cao chuỗi giá trị gia tăng của các sản phẩm mang thương hiệu FLC, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến.

Để dự án Viện đào tạo hàng không Bamboo Airways sớm hoàn thành đi vào hoạt động đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai dự án hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và chính quyền địa phương thường xuyên theo dõi, hỗ trợ tốt nhất để giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh của nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Tại buổi lễ, Bamboo Airways đã ký biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển đào tạo hàng không với Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Hàng không New Zealand và Trung tâm Đào tạo Hàng không dân dụng (CAE), nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cũng như tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực hàng không giữa hai bên.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật