|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung

(binhdinh.gov.vn) Trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định 2014, sáng 1.8, tại Bảo tàng Quang Trung, làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn diễn ra buổi lễ Dâng hương, dâng hoa và đàn tế trời đất - núi Ấn Sơn.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Hoàng Tuấn Anh, đại biểu lãnh đạo Tỉnh Bình Định và các đoàn võ thuật trong và ngoài nước tiến hành nghi lễ dâng hoa tại tượng đài Quang Trung

Tham dự buổi lễ có,  Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Hoàng Tuấn Anh , Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Thiện , Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Mai Thanh Thắng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An  – Đinh Thị Lệ Thanh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Định và đông đảo các đoàn võ thuật trong và ngoài nước. 

Lễ dâng hoa và dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung được tổ chức theo hình thức nghi lễ truyền thống. Trong không khí trang nghiêm Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Hoàng Tuấn Anh cùng đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Bình Định, lãnh đạo địa phương và các đoàn võ thuật trong và ngoài nước đã thành kính dâng hoa tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt, tưởng nhớ, tri ân công đức của Hoàng đế Quang Trung và các văn thần võ tướng Tây Sơn trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Bình Định dâng hương tại điện thờ Tây Sơn, Tam Kiệt

Sau lễ dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung và đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt các đoàn đại biểu của Trung ương, của tỉnh đã đến dự lễ Đàn tế trời đất tại núi Ấn Sơn thuộc thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn.

Một số hình ảnh trong buổi lễ dâng hoa dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh



Tin nổi bật Tin nổi bật