|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh khóa XI tiếp xúc cử tri xã An Quang và thị trấn An Lão

(binhdinh.gov.vn)-Từ ngày 30 và 31/7, Ông Đinh Minh Tấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy An Lão, Bà Từ Thị Phụng - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh , Đại biểu HĐND tỉnh khóa XI đã tiếp xúc cử tri tại xã An Quang và thị trấn An Lão.

Tại các buổi tiếp xúc, Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XI, đồng thời, nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 9. Trên tinh thần phát huy tính dân chủ, cởi mở, cử tri xã An Quang và thị trấn An Lão đã có nhiều ý kiến, kiến nghị trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, cử tri xã An Quang kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề như: Nhà nước cần có những chính sách giải quyết việc làm cho con em người dân tộc thiểu số; cần sớm xác định lại địa giới hành chính giữa xã An Quang và xã An Nghĩa. Nguồn kinh phí hỗ trợ người dân  khai hoang phục hóa còn chậm. Một số khu giản dân trên địa bàn xã cần san ủi mở rộng diện tích để đáp ứng nhu cầu đất ở cho người dân.Việc cắm mốc rừng phòng hộ còn nhiều sai sót, cần điều chỉnh lại. Một số Thôn trong xã tình trạng thiếu nước sinh hoạt vẫn thường xuyên xảy ra. Nhà nước sớm đầu tư lại hệ thống kênh mương để đảm bảo nước tưới phục vụ cho sản xuất,…

Cử tri thị trấn An Lão kiến nghị: thường xuyên tổ chức chế độ điều dưỡng cho đối tượng cán bộ lão thành cách mạng. Sớm giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng chưa được hưởng; cần có những chính sách hỗ trợ kinh phi cho người dân khắc phục hậu quả hạn hán cũng như hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho các gia đình hộ nghèo; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho nhân dân. Nâng mức kinh phí hoạt động cho HĐND cấp xã- thị trấn, phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn. Đầu tư xây dựng tường rào cổng ngõ thị trấn An Lão, xây dựng công trình nước sạch để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân. Nâng cấp hệ thống lưới điện sinh hoạt; mở rộng tuyến đường giao thông ĐT 629 để đảm bảo ATGT và giúp nhân dân giao thương phát triển kinh tế. Cần xây dựng các điểm dừng, đỗ xe khách trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Bình Định,…

Đại biểu HĐND tỉnh  đã giải trình một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền riêng những kiến nghị vượt thẩm quyền, đại biểu ghi nhận và báo cáo HĐND tỉnh, các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

 

Hoàng Nam Quốc

 


Tin nổi bật Tin nổi bật