|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam miền Trung – Tây Nguyên

Sáng 30/7, tại khách sạn điện ảnh (TP Quy Nhơn) Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XIX. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam – Bình Định 2014.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Mai Thanh Thắng trao huy chương Vàng cho tác phẩm “Quyết tâm bám biển” của tác giả Đặng Văn Nở, ảnh KL.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Mai Thanh Thắng đến dự buổi khai mạc. Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam miền Trung – Tây Nguyên lần này còn có các nghệ sĩ nhiếp ảnh của 10 tỉnh trong khu vực tham gia.

Với chủ đề “Đất nước - con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” Ban tổ chức đã tập hợp được 1.606 tác phẩm ảnh (gồm 1.417 ảnh màu và 189 ảnh đen trắng) của 242 tác giả. Cụ thể, TP Đà Nẵng có 251 ảnh của 36 tác giả, Quảng Nam có 162 ảnh của 26 tác giả, Quảng Ngãi có 144 ảnh của 25 tác giả, Bình Định có 204 ảnh của 31 tác giả, Phú Yên có 142 ảnh của 20 tác giả, Khánh Hòa có 227 ảnh của 35 tác giả, Kom Tum có 81 ảnh của 11 tác giả, Gia Lai có 155 ảnh của 21 tác giả, Đắk Lắk có 118 ảnh của 18 tác giả, Đắk Nông có 122 ảnh của 19 tác giả.


Hội đồng đã chấm và tuyền chọn được 15 tác phầm tiểu biểu đạt giải (gồm 1 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ và 7 giải Khuyến khích). Trong đó, tác phẩm “Quyết tâm bám biển” của tác giả Đặng Văn Nở (Đà Nẵng) đạt Huy chương Vàng, các tác phẩm “Tháp cổ ngày mưa” của tác giả Lê Trọng Khang, “Quà từ biển cả” của tác giả Thân Nguyên, “Sớm Mai Bình Yên” của tác giả Nguyễn Hữu Khiêm đạt huy chương Bạc. 4 tác phẩm đạt huy chương Đồng gồm: “Nắng cao nguyên” của tác giả Bảo Hưng, “Bánh tét dâng Vua” của tác giả Văn Cảnh, “Mầm non của biển” của tác giả Lê Trọng Khang, “Trưa hè” của tác giả Nguyền Tiến Phúc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Liên hoan cũng trao giải thưởng (đồng hạng) cho 5 tác phẩm ảnh đẹp nhất về Bình Định.

Theo Ban tổ chức, bộ ảnh tham dự Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam miền Trung – Tây Nguyên lần này đạt chất lượng nghệ thuật, phong phú, đa dạng với các đề tài: phong cảnh thiên nhiên, di tích, danh lam thắng cảnh, đời sống văn hóa, lễ hội dân tộc…Các tác phẩm đã phản ánh một cách sinh động, chân thực về vùng đất Nam miền Trung – Tây Nguyên phát triển giàu đẹp và đầy bản sắc.

 Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật