|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 23/12, tại Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2019, Liên hiệp tỉnh và các tổ chức hữu nghị thành viên đã phát huy tốt vai trò nhiệm vụ trong công tác đối ngoại nhân dân; kiện toàn tổ chức và thành lập thêm tổ chức thành viên (Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh); từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Một số hoạt động nổi bật phải kể đến trong thời gian qua của Liên hiệp như: phối hợp thực hiện Chương trình Ươm mầm hữu nghị cho sinh viên Lào; tổ chức gặp mặt nhân ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Pháp; thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh; tổ chức thành công Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp, Việt Nam – New Zealand... Đặc biệt, Liên hiệp đã kết nối và vận động một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ cho các nạn nhân chất độc da cam và người nghèo trên địa bàn các huyện còn khó khăn của tỉnh, góp phần đưa công tác đối ngoại nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn. 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, năm 2019, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,81%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 12 ngàn tỉ đồng, vượt 20,7% dự toán năm. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh đạt trên 4,8 triệu lượt người. Tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cho lĩnh vực giáo dục - đào tạo và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; chăm lo cải thiện đời sống của nhân dân. Quốc phòng an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp; quá trình toàn cầu hóa diễn ra sâu rộng, tỉnh luôn dành sự quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện chính sách đối ngoại nhằm triển khai thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, trong đó công tác đối ngoại nhân dân đóng vai trò rất quan trọng. Phó Chủ tịch tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp đã đạt được trong năm 2019, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long lưu ý năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm (2016 – 2020) theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, đồng thời là năm tiến hành đaị hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cũng là năm Liên hiệp tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị Liên hiệp tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan triển khai công tác vận động hợp tác, viện trợ phi chính phủ nước ngoài để triển khai thực hiện một số dự án cấp thiết trên địa bàn tỉnh. Liên hiệp tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị nhân dân với các địa phương, đối tác quốc tế mà tỉnh ta kết nghĩa hoặc có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp... Chủ động tham gia, phối hợp với các sở, ngành để tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nội dung và giải pháp triển khai chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác quốc tế đảm bảo hiệu quả, thực chất và ngày càng đi vào chiều sâu. Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các sở, ngành thuộc tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Liên hiệp tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân có liên quan.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật