A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 toàn quốc

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 10/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 toàn quốc. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới 63 điểm cầu ở các địa phương trên cả nước và 7 điểm cầu tại các Quân khu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng chống COVID-19 trên toàn quốc. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Chiến dịch tiêm chủng vắc xin lần này sẽ được kéo dài trong thời gian 9 tháng, từ tháng 7-2021 đến 4-2022. Mục tiêu lớn nhất của chiến dịch là tổ chức tiêm chủng nhiều nhất cho người dân trong độ tuổi, nhanh nhất để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Chiến dịch với mục tiêu hướng tới đạt 150 triệu liều vắc xin trong đầu năm 2022, phấn đấu đến hết quý I-2022 có trên 70% dân số được tiêm vắc-xin. Để có thể tiếp cận được nguồn vắc-xin trong bối cảnh khan hiếm trên quy mô toàn cầu, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã hết sức nỗ lực, cố gắng để sớm đưa vắc-xin về Việt Nam. Hàng trăm cuộc trao đổi, làm việc, đàm phán với các tổ chức, nhà sản xuất vắc-xin được Bộ Y tế bền bỉ thực hiện suốt từ giữa năm 2020 đến nay đã giúp Việt Nam có được 105 triệu liều vắc-xin trong năm 2021, tiến tới đạt 150 triệu liều để tạo miễn dịch cộng đồng trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Riêng trong tháng 7, hơn 9 triệu liều sẽ về đến Việt Nam. Hiện tại đã thực hiện tiêm chủng được khoảng 4 triệu liều. Ngay trong ngày hôm nay, sẽ có 1,5 triệu liều được chuyển vào TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh khu vực phía Nam đang có diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 để tiêm cho nhân dân.

Để thực hiện chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế làm nòng cốt phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan, đặc biệt là lực lượng Công an, Quân đội, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội để tổ chức điều phối tiêm thật tốt, tiêm khoa học, đúng quy trình, nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả. Đặc biệt, trong thời gian tới, lượng vắc xin về nhiều, cần xây dựng tốt kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và an toàn nhất, hiệu quả nhất cho nhân dân./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật