|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tuần lễ An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ 2014

Ngày 16.3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ- PCCN) lần thứ 16 - năm 2014 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc” đã chính thức được phát động. Dự lễ có đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ- PCCN.


Năm 2013, toàn tỉnh có 68 vụ tai nạn lao động (tăng 6 vụ so với năm 2012) làm bị thương 72 người, làm chết 13 người, ước tính thiệt hại gần 1 tỉ đồng; xảy ra 43 vụ cháy, thiệt hại tài sản lên đến 6,3 tỉ đồng. Cũng trong năm, thông qua  khám sức khỏe cho 25.269 người lao động, phát hiện 2.526 người sức khỏe loại 4 (chiếm 10%), 713 người sức khỏe loại 5 (chiếm 2,82%), phát hiện 24 người mắc mới bệnh nghề nghiệp (chủ yếu là bệnh bụi phổi - silic).

 

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ- PCCN. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ- PCCN cho người lao động và người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước về ATVSLĐ- PCCN, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về ATVSLĐ- PCCN. Mặt khác, chủ sử dụng lao động cần xây dựng hoàn chỉnh nội quy, quy trình, thường xuyên huấn luyện và tổ chức kiểm định kỹ thuật ATVSLĐ-PCCN, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động… Người lao động phải chấp hành tốt nội quy ATVSLĐ- PCCN, sử dụng các quyền về ATVSLĐ- PCCN đã được pháp luật quy định.

 

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn lao động, vệ sinh lao động  từ năm 2012-2013.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật