|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung xây dựng nông thôn mới: Không gì là không thể

Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tuy nhiên, nhờ lồng ghép các chương trình, dự án và vận động nguồn lực trong dân nên đến nay tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí gặp nhiều khó khăn nhất liên quan đến cơ sở hạ tầng như: Giao thông, thủy lợi, cơ sở văn hóa, trạm y tế, chợ… Để thực hiện các tiêu chí trên trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư trực tiếp cho chương trình còn hạn chế, trong những năm qua, tỉnh đã liên tục ban hành nhiều chính sách tạo điều kiện cho các địa phương đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Ông Phan Thành Giản - Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh cho biết: Trong bối cảnh khó khăn về nguồn vốn, các địa phương đã thấy “dễ thở” hơn trong xây dựng nông thôn mới với các điều kiện thuận lợi được UBND tỉnh tạo ra như: Các xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2011-2015 được để lại 100% tiền đấu giá quyền sử dụng đất để phục vụ xây dựng nông thôn mới; ban hành chính sách bê tông hóa giao thông giai đoạn 2012-2015 và chính sách kiên cố hóa kênh mương giai đoạn 2013-2015. Nhờ đó, các địa phương xây dựng nông thôn mới đã từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

Mục tiêu của tỉnh trong năm 2014 là hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở 4 xã gồm: Nhơn Lộc (thị xã  An Nhơn), Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn), Bình Nghi (Tây Sơn) và Phước An (Tuy Phước). Đối với 21 xã sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2015, phấn đấu có 15 xã đạt từ 17 tiêu chí trở lên và 6 xã đạt từ 15-16 tiêu chí.

Theo Nông Nghiệp Việt Nam 


Tin nổi bật Tin nổi bật