A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn kiểm tra tình hình lũ lụt tại huyện Hoài Ân: Tập trung khắc phục những vấn đề nóng để ổn định đời sống cho nhân dân

Ngày 22.12, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn huyện Hoài Ân. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn thăm hỏi người dân vùng lũ.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Ân, đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại cho huyện 152,2 tỉ đồng. Huyện đã và đang huy động mọi lực lượng để hỗ trợ người dân khắc phục sa bồi thủy phá cho bà con kịp thời gieo sạ Đông Xuân, lực lượng tại chỗ cũng đã nạo vét hệ thống kênh chính hồ Kim Sơn, khắc phục diện tích sa bồi thủy phá và đắp đập tại xã Bok Tới, giúp nhân dân các xã Ân Tín, Ân Hảo Tây khắc phục nhà cửa; củng cố hệ thống thủy lợi; khắc phục, sửa chữa các công trình giao thông; thống kê thiệt hại để có chính sách hỗ trợ người dân về lúa giống và vật dụng để khôi phục thủy lợi, kênh mương. Huyện cũng đang tiếp tục chỉ đạo các ngành liên quan tiêu độc, khử trùng môi trường các giếng nước bị ngập, thu gom, xử lí rác thải.

Sau khi trực tiếp kiểm tra các điểm sạt lở, sa bồi thủy phá tại xã Ân Tín và xã Bok Tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đề nghị huyện cần tập trung xử lý những việc cấp bách trước, cụ thể là khôi phục cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo việc đi lại của nhân dân; tiếp tục khắc phục những diện tích đất sản xuất bị sa bồi thủy phá để người dân kịp sản xuất, sớm ổn định cuộc sống; hỗ trợ những hộ dân bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ; cần chú trọng vấn đề vệ sinh môi trường sau lũ để phòng tránh dịch bệnh. Đồng thời, tỉnh và các ngành liên quan cũng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để huyện sớm khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định đời sống nhân dân.

Chia sẻ những mất mát, thiệt hại do lũ lụt gây ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lê Tấn Tài (xã Ân Tường Đông); Trần Trung Uy (xã Ân Phong) bị thiệt mạng trong đợt mưa lũ vừa qua; trao 600 suất quà cho nhân dân thôn Vĩnh Đức, xã Ân Tín. Cùng ngày Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cũng đã đến thăm, chia sẻ và trao tiền hỗ trợ cho 7 gia đình có người thân bị thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua tại huyện Hoài Nhơn.

Tại các địa phương và các gia đình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn khẳng định sẽ huy động mọi nguồn lực để sớm hỗ trợ người dân xây dựng lại nhà cửa kiên cố, ổn định cuộc sống, sản xuất; đồng thời, chỉ đạo chính quyền địa phương tập trung các biện pháp giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh; tuyệt đối không để người dân nào bị đói, rét do mưa lũ.

Bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho gia đình có người thân bị thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua tại xã Ân Tường Đông.

Dịp này, Bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thăm hỏi, chia sẻ và động viên các gia đình có người thân bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua tại xã Ân  Tường Đông, xã Ân Phong (huyện Hoài Ân); xã Hoài Châu, Hoài Châu Bắc, Hoài Hải, Hoài Mỹ, Tam Quan Nam và Tam Quan Bắc (huyện Hoài Nhơn); xã An Toàn, An Hòa (huyện An Lão) và chuyển phần quà của Quỹ khuyến học Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước và Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đến các gia đình này, với mong muốn chia sẻ và mong các gia đình vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống. Đoàn cũng đã trao 4 suất quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện An Lão.

Ngày mai 23.12, đoàn sẽ tiếp tục thăm các gia đình có người thân bị thiệt mạng trong lũ lụt vừa qua tại huyện Tây Sơn.

Theo K.Anh (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật