|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng dự Hội nghị tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu lần thứ I

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 19/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến dự Hội nghị tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu lần thứ I, giai đoạn 2008 – 2013 tại Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định.

Thừa uỷ nhiệm Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng

trao Cờ thi đua cho các đơn vị.


Nêu cao truyền thống vẻ vang của Nhà Giáo Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo và cán  bộ quản lý giáo dục trong tỉnh Bình Định đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó, tích cực hưởng ứng  cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Hai không”, cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đem hết tâm huyết và tài năng sư phạm để hoàn thành trọng trách “trồng người” với tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu". Đặc biệt, với tinh thần tự học, tự rèn, được chăm lo bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ  nhà giáo tỉnh ta đã có bước phát triển vững chắc về số lượng và chất lượng.

 

Toàn ngành có 20.903 cán bộ, giáo viên, nhân viên (cán bộ quản lý; nhân viên là 4.357 người; giáo viên là 16.687 người). Trong đó, giáo viên nhà trẻ là 190 người, đạt trình độ trên chuẩn là 59 người, chiếm tỷ lệ 33,3%; giáo viên mẫu giáo là 2.028 người, đạt trình độ trên chuẩn là 1.921 người, chiếm tỷ lệ 92,1%; giáo viên tiểu học là 6.239 người, đạt trình độ trên chuẩn là 5.654 người, chiếm tỷ lệ 90,6%; giáo viên trung học cơ sở 5.267 người, đạt trình độ trên chuẩn là 4.458 người, chiếm tỷ lệ 84,6%; giáo viên trung học phổ thông 2.538 người, đạt trình độ trên chuẩn là 247 người, chiếm tỷ lệ 9,7%.

 

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và cảm ơn các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý đã luôn tận tâm với sự nghiệp “trồng người” của tỉnh nhà; hoan nghênh sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của các cấp, các ngành, các đoàn thể trong tỉnh dành cho sự nghiệp giáo dục. Đồng chí tin tưởng, đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà sẽ luôn là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, về tinh thần tận tụy, sáng tạo, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013 – 2014, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Định.

 

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, thầy Lê Văn Dư; trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể: trường THPT Tăng Bạt Hổ, Tiểu học Mỹ Lộc, Mầm non Bán công Quy Nhơn; trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho 8 tập thể; trao Bằng khen Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 5 cá nhân; tuyên dương 50 nhà giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh./.

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật