|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải làm việc với huyện Tây Sơn

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 23.9.2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đi kiểm tra tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng (ĐB-GPMB) Dự án (DA) mở rộng, nâng cấp quốc lộ (QL) 19 đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn. Cùng làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

Theo báo cáo, DA mở rộng, nâng cấp QL19 đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn có chiều dài 17,8 km, được đầu tư theo hình thức BOT. Đến nay, địa phương đã lập phương án đền bù cho 460 hộ gia đình. Hiện Tây Sơn đã bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công được gần 10 km và đang nhanh chóng phê duyệt phương án tiến hành chi trả tiền đền bù cho các hộ dân.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã yêu cầu lãnh đạo huyện Tây Sơn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân nhanh chống tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, hoa màu, tập trung đẩy mạnh công tác ĐB-GPMB để bàn giao kịp thời mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tập trung bám sát hiện trường, giải quyết nhanh những vướng mắc phát sinh; đẩy nhanh tiến độ di dời hệ thống điện, nước, viễn thông... Đối với các trường hợp cố tình chây ì, cần có biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh, lãnh đạo huyện Tây Sơn đã đi khảo sát địa điểm dự kiến quy hoạch xây dựng Nhà máy dệt nhuộm; theo đó  địa điểm được chọn để giới thiệu cho nhà đầu tư là tại Cụm công nghiệp cầu Nước xanh thuộc thôn 1 xã Bình Nghi với diện tích quy hoạch ban đầu 39.5 ha.

Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật