A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh khảo sát, làm việc với 4 trên địa bàn tỉnh về công tác quy hoạch phát triển du lịch.

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 23/02/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các huyện phía Bắc tỉnh gồm các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Hoài Ân và An Lão về công tác quy hoạch, phát triển du lịch để bổ sung quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe thông qua đề cương quy hoạch phát triển du lịch 4 huyện phía Bắc tỉnh, làm cơ sở đẩy mạnh phát triển du lịch của 4 huyện, đồng thời liên kết phát triển sản phẩm du lịch của huyện. Theo đó, Cụm du lịch phía Bắc tỉnh được ngành du lịch và các địa phương xác định bao gồm các điểm tài nguyên tự nhiên bãi biển Tam Quan, Lộ Diêu (huyện Hoài Nhơn); cửa biển Hà Ra, Phú Thứ, Mũi Rồng, Tân Phụng (huyện Phù Mỹ); khu rừng sinh thái An Toàn (huyện An Lão) và các điểm tài nguyên nhân văn gồm Đền thờ Đào Duy Từ, Tăng Bạt Hổ, di tích chiến thắng Đồi 10, di tích lịch sử Chi bộ Cửu Lợi, di tích Lộ Diêu.

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau đóng góp các ý kiến cho quy hoạch phát triển du lịch các huyện phía Bắc tỉnh, trong đó nhấn mạnh vấn đề quan trọng là cần phải tập trung khảo sát quy hoạch phát triển du lịch có trọng tâm trọng điểm phân kì đầu tư phù hợp, trước mắt cần tập trung đầu tư hạ tầng giao thông kết nối, tăng cường công tác quản lý quỹ đất đai, tăng cường quảng bá xúc tiến phát triển du lịch và huy động các nguồn lực đầu tư.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Trước hết, chúng ta xác định 4 huyện phía Bắc về các điều kiện để phát triển du lịch rất tốt, có biển đầm sông núi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn; về quy hoạch phát triển trục du lịch xuyên suốt từ sân bay Phù Cát qua các huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân và An Lão. Trong đó, xác định thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn) là cái lõi; về sản phẩm du lịch chúng ta xác định 4 sản phẩm gồm tắm biển và nghỉ dưỡng; thứ hai là văn hóa lịch sử  kết hợp với lễ hội; thứ 3 là sinh thái trải nghiệm, khám phá và kết hợp với văn hóa dân tộc Ba Na đối với hai huyện Hoài Ân và thứ 4 là trải nghiệm các làng nghề.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị các địa phương cần tập trung thực hiện các việc sau: Sau khi được phê duyệt, các huyện cần xây dựng kế hoạch hoặc đề án phát triển du lịch của huyện mình, đơn vị mình theo hai hướng: một là, thành lập các điểm đến, nối kết các tour trên địa bàn từng huyện; thứ hai là các điểm đến nối kết tour liên vùng 4 huyện. Đồng thời, xác định những cái chúng ta cần làm mốc thời gian và lộ trình thực hiện, cố gắng trong năm 2017, mỗi huyện triển khai ngay một điểm đến kết hợp với tour trong huyện và kết hợp với các tour ngoài huyện để tạo ra một chuỗi sản phẩm du lịch. Vấn đề thứ hai là cần quan tâm đến công tác tuyên truyền quảng bá; tăng cường công tác quản lý Nhà nước; phát triển các sản phẩm du lịch thiên về ẩm thực. Về lâu dài, khi đã quy hoạch thì cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng

Trong buổi sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo các ngành liên quan ở tỉnh và lãnh đạo huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn cũng đã đi khảo sát các địa điểm du lịch Mũi Rồng (xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ), Bãi Con (xã Hoài Hải), làng nghề bún số 8 (xã Tam Quan Nam) của huyện Hoài Nhơn./.

Thái Ngân-Đài TT Hoài Nhơn


Tin nổi bật Tin nổi bật