A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND tỉnh và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh ký kết Quy chế phối hợp

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 10-8, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh cùng ký kết Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh. Tham dự lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Theo Quy chế đã ký kết, Thường trực HĐND tỉnh và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh sẽ cùng phối hợp mời tham gia các hoạt động và gửi tài liệu. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh sẽ mời đại diện Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh tham gia các hoạt động có nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình như: giám sát chuyên đề, tham dự các kỳ họp thường kỳ của HĐND và các cuộc họp chuyên đề khi cần thiết; tham gia các hoạt động thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trước khi trình HĐND tỉnh và dự hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự án luật, pháp lệnh, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan của HĐND tỉnh tổ chức… Đồng thời, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh sẽ mời Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh dự các cuộc họp định kỳ hoặc chuyên đề có liên quan đến hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Văn phòng Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh làm tốt công tác tham mưu cho mỗi bên để đảm bảo thực hiện tốt Quy chế phối hợp đã ký kết. Đồng thời, bày tỏ mong muốn 2 bên sẽ tăng cường phối hợp để triển khai thực hiện tốt Quy chế này nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

          


Tin nổi bật Tin nổi bật