|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

(binhdinh.gov.vn) Đã trở thành truyền thống, Tết Trung thu là tết của những thiên thần bé nhỏ nhận được đầy đủ sự quan tâm, chăm sóc của người lớn, những ngày này không khí trở nên rộn ràng và đầy màu sắc. Mặc dù vậy, không phải tất cả các em đều có điều kiện đón nhận không khí ấm áp, vui tươi trong đêm Trung thu một cách trọn vẹn. Vẫn còn những trẻ em nghèo, khó khăn rất cần sự quan tâm, chia sẻ của xã hội.

Các em tại làng trẻ em SOS đang háo hức đón tết Trung thu bên những chiếc đèn lồng

Tạo cơ hội để trẻ em trong toàn tỉnh, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ em các huyện miền núi được tham gia đón tết trung thu vui vẻ, Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu cho các em.

Bà Trương Thị Thùy Trang, Phó trưởng phòng Bảo vệ - chăm sóc trẻ em cho biết, năm nay Sở đã phối hợp với UBND huyện Tây Sơn, Hoài Ân, và Hoài Nhơn tổ chức điểm vui tết Trung thu cho trẻ em ở địa phương với tổng số tiền 20 triệu/huyện. Bên cạnh đó, Sở cũng dành tặng 1.100 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi huyện 100 suất quà trị giá 150.000 đồng/suất trích từ Qũy Bảo trợ Trẻ em tỉnh. Đồng thời, thăm tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật đang học tập hoặc nuôi dưỡng tại: Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn, trường Chuyên biệt Hi Vọng, Trung tâm Bảo trợ Xã hội Bình Định và trung tâm Bảo trợ Xã hội Đồng Tâm.

Các nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm trao quà cho các cháu tại làng Trẻ em SOS

Dịp này, các nhóm thiện nguyện cũng tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi cha mẹ để các em cũng được chung niềm vui trong không khí trung thu như bao trẻ em khác. Tại làng Trẻ em SOS chị Hiền nhân viên văn phòng cho biết, được sự quan tâm của cơ quan Nhà nước, các tổ chức đoàn thể các em ở đây có một cái Tết Trung thu trọn vẹn, các Sở ngành đã trao nhiều suất quà cho các em nhỏ, đặc biệt sáng nay Sở LĐTB và XH đã đến thăm và trao tặng 118 suất quà cho 118 cháu ở đây.

Cũng dịp này, chiều 6/9 tại làng SOS nhóm Thiện nguyện Nhiệt huyết Quy Nhơn và CLB Tình nguyện Những người bạn đồng hành cũng nhộn nhịp với nhiều chương trình cho các em, anh Phạm Anh Vi trưởng nhóm CLB tình nguyện những người bạn cho biết, để mang lại niềm vui cho các em nhỏ bất hạnh, động viên tinh thần và khuyến khích sự nỗ lực vươn lên của các em nhân ngày tết trung thu, các thành viên trong nhóm đã làm hơn 300 cái lồng đèn và chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ đầy hấp dẫn.

Các em nhỏ đang tập hát chuẩn bị cho đềm hội trăng rằm

Trong cái ngày vui hân hoan này, nhiều em nhỏ tại làng SOS xúng xính bên những chiếc lồng đèn đầy màu sắc, miệng líu ríu tập bài hát “Chú Cuội và Hằng Nga”. Trong số đó có em Tăng Ngọc Tuân, 15 tuổi ngồi chơi lồng đèn cùng các em nhỏ. Tuân chia sẻ “Trung thu này em nhận được nhiều quà, được đi biểu diễn múa lân và được đi xem phim 3D ở siêu thị Big C cùng các em nhỏ nữa” Tuân ngại ngùng.

Tuy các em có phần thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa, không có cha mẹ, không có một gia đình ấm cúng nhưng ngược lại các em được Làng Trẻ em SOS quan tâm, được các mẹ nuôi dạy chăm sóc nên cũng bớt đi phần nào tủi nhọc cho các em nhỏ. Chị Nguyễn Thị Thùy, mẹ của 9 đứa trẻ mồ côi tại làng cho biết “các cháu tuy thiếu thốn nhiều mặt, cả về vật chất lẫn tinh thần, nhưng thay vào đó, các mẹ ở đây rất thương các em, dịp này nhờ sự quan tâm của UBND tỉnh,  Làng Trẻ em SOS Việt Nam ủng hộ 600 ngàn cho mỗi nhà gia đình, các cháu được một bữa ăn với nhiều món ngon do các mẹ nấu.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội trăng rằm cho các em, Công ty TNHH Tân Phú, CLB Nồi Cháo Tình thương Võ Mười, các nhà hảo tâm đã trao phần quà trị giá 15 triệu đồng gồm 120 suất quà, 1 tủ lạnh, và 13 thùng quà gồm dầu ăn, nước mắm, bột ngọt… cho các em nhỏ tại làng trẻ em SOS Quy Nhơn.

Được biết, vào ngày 7/9 tức 14/8 âm lịch Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn  sẽ tổ chức đêm Hội “ Vui hội trăng rằm” tạo sân chơi vui tươi và bổ ích cho các em giảm bớt phần nào những thiệt thòi trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật