|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp báo tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 7/10, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Họp báo báo cáo tình hình kinh tế-xã hội quý III-năm 2013. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi họp báo.


Đến dự buổi họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và đại diện các báo, đài địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Định.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2013, kinh tế của tỉnh Bình Định tiếp tục có tăng trưởng trên một số mặt. Tổng sản phẩm địa phương (GDP) ước đạt 8.918,2 tỷ đồng, tăng 7,82% so với cùng kỳ. Trong đó: nông, lâm, thuỷ sản tăng 2,39% (riêng nông nghiệp tăng 47%); công nghiệp và xây dựng tăng 8,89%; dịch vụ tăng 11,58%. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng – an ninh được giữ vững.

 

Sở Thông tin và Truyền thông cũng báo cáo hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm, chấp hành tốt tôn chỉ, mục đích, quy định của pháp luật, hoạt động tích cực và hiệu quả, các sự kiện quan trọng, thu hút đông đảo sự quan tâm của bạn đọc và khán thính giả. Nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh được thông tin, tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng; phản ánh toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm trên các mặt kinh tế, văn hoá-xã hội, an ninh-quốc phòng; tuyên truyền phổ biến chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức, nhân dân, các nhân tố mới  và những điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh, nhất là góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Dự án Tổ hợp Lọc-Hoá dầu tại Khu Kinh tế Nhơn Hội; khánh thành Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục; xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản; việc triển khai xây dựng nông thôn mới được người dân đồng tình ủng hộ cao;…làm cho hoạt động của báo chí trên địa bàn tỉnh ngày càng sôi động và hiệu quả.

 

Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Chí Cường đã thông báo với báo chí về kết quả xử lý vụ việc phóng sự “Ai chắp cánh cho thần chết” (tác giả: Dũng Chinh) theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Đại diện các báo Người Lao động, Nông nghiệp, TTXVN,...đã chất vấn lãnh đạo UBND tỉnh xoay quanh các vấn đề: hướng đi cho hoạt động nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới; giải pháp về môi trường; cơ sở hạ tầng cho Dự án Lọc hoá dầu Nhơn Hội; trách nhiệm của người phát ngôn;....

 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí lần lượt trả lời những chất vấn của các phóng viên./.

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật