A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng HĐND và UBND tỉnh Bình Định quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra

(binhdinh.gov.vn)- Chiều 4.10, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra (ảnh).

 

Tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, có các đồng chí: Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định; Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng các đồng chí trong thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh đã đến dự và tham gia quyên góp.

 

Tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, các đồng chí: Lê Hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Mai Thanh Thắng đã đến dự và tham gia quyên góp . 

 

Cơn bão số 10 với sức gió ở trung tâm tới cấp 10 đến 12, giật cấp 14 kèm theo mưa lớn đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ gây thiệt hại nghiêm trong về người và tài sản cho nhân dân các tỉnh” Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Bão số 10 kèm theo lũ lớn đã làm nhiều người chết và mất tích, hàng trăm người bị thương, hàng chục ngàn ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng, tốc mái; hàng chục vạn ha lúa, hoa màu cây công nghiệp bị đổ ngã, hư hỏng; cơ sở hạ tầng thiết yếu bị mưa bão tàn phá gây thiệt hại nặng… Hậu quả thiên tai là hàng chục ngàn hộ dân ở các tỉnh Bắc Trung Bộ lâm vào cảnh khó khăn do mất nhà cửa, phương tiện mưu sinh phải sống tạm bợ cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTWMTTQVN và UBMTTQVN tỉnh Bình Định, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, 36 cán bộ, công chức của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh và 114 cán bộ, công chức, viên chức của Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã quyên góp, ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày lươngcùng với nhân dân cả nước tương trợ, giúp đồng bào các tỉnh Bắc Trung Bộ giảm bớt  khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất ./.


Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN  


Tin nổi bật Tin nổi bật