|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh triển khai công tác quốc phòng quân sự năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25/12, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác quốc phòng, quân sự năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2019, UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự trong điều kiện tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác này. Tuy nhiên, nhìn chung nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân và các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được xây dựng ngày càng vững chắc; chức năng quản lý Nhà nước về quốc phòng được tăng cường, xử lý kịp thời các tình huống, không để bị động bất ngờ, xây dựng tỉnh vững mạnh về quốc phòng an ninh. Đạt được những kết quả trên là nhờ sự đóng góp của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đóng góp của lực lượng vũ trang, trong đó có Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Năm 2019, lực lượng vũ trang trong tỉnh đã tích cực, chủ động quán triệt, triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực quốc phòng, đặc biệt là Luật Quốc phòng năm 2018. Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang; kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên được xây dựng bảo đảm số lượng, chất lượng ngày càng nâng cao, là lực lượng nòng cốt trong giữ vững ổn định an ninh chính trị, tăng cường củng cố quốc phòng trong khu vực phòng thủ. Công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh triển khai toàn diện, chất lượng ngày càng nâng cao. Nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, tinh thần cảnh giác cách mạng ngày càng được nâng cao; xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, xây dựng địa bàn, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động phối hợp trong triển khai các chương trình, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng biểu dương các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng năm 2019; đồng thời nhấn mạnh Bình Định triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2020 trong bối cảnh cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng còn nhiều khó khăn do tác động bất lợi của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, tranh chấp chủ quyền ở biển Đông, hậu quả của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường diễn biến phức tạp… Để tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, lực lượng vũ trang chủ động khắc phục những tồn tại, tập trung thực hiện đạt kết quả một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trên lĩnh vực quốc phòng. Xây dựng các tiềm lực, thực lực quốc phòng, hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân, cơ sở vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng và quốc phòng với kinh tế - xã hội; kết hợp quốc phòng với an ninh và đối ngoại theo quy định của pháp luật. Xây dựng cơ quan quân sự địa phương các cấp vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức cùng cấp trong thực hiện công tác quốc phòng của địa phương. Chú trọng tham mưu chỉ đạo xây dựng, kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng tự vệ của cơ quan, tổ chức các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho nhân dân. Lực lượng vũ trang cần chủ động, nắm và dự báo sớm, đánh giá đúng tình hình, kịp thời tham mưu xử lý thắng lợi các tình huống, không để bị động, bất ngờ; thực hiện có hiệu quả Nghị định số 03, phối hợp bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ, Tết và nhất là đại hội đảng các cấp, năm ASEAN 2020. Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (giữa) trao Cờ Thi đua và Bằng khen cho các tập thể.

Dịp này, có 02 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc toàn diện, dẫn đầu Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2019; 22 tập thể và 28 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh từ năm 2018 đến năm 2019. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật