A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị "Quang học đại dương lần thứ 25"

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 3/10, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành ICISE, đã diễn ra Hội nghị "Quang học đại dương lần thứ 25". Đến dự Hội nghị có GS. Jean Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hữu Hà, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Võ Đình Kha và các chuyên gia, nhà khoa học, kĩ sư quang học đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE)

Hội nghị “Quang học đại dương lần thứ 25” được tổ chức 2 năm một lần, đây là dịp thu hút rất nhiều nhà khoa học là những người hoạt động từ các lĩnh vực như hải dương học, sinh thái học biển, đầm hồ học, kĩ thuật quang học,… các nhà quản lý tài nguyên biển và các nhà hoạch định chính sách từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Hội nghị là nơi để thúc đẩy việc trao đổi khoa học giữa các nhà nghiên cứu về quang học trên đất liền, vùng duyên hải cũng như vùng biển, đại dương trên toàn cầu, và là nơi trình bày các nghiên cứu mới nhất về xu hướng, ứng dụng như các thiết bị, hệ thống quan sát, thăm dò viễn thám, các biến đổi toàn cầu, chuyển giao bức xạ và lý thuyết quang học, hệ sinh thái của sinh vật phù du… Tại hội nghị, các diễn giả và tham luận viên, nhà khoa học, kĩ sư quang học sẽ được mời để trình bày các kết quả nghiên cứu mới nhất về quang học biển, cùng với đó trao đổi về các nghiên cứu sáng tạo, đột phá trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại hội nghị, GS. Jean Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã giới thiệu sơ bộ nội dung và chương trình làm việc mà các chuyên gia và nhà khoa học quốc tế, trong nước trao đổi tại hội nghị trên. Chương trình làm việc của Hội nghị gồm các khóa học ngắn: Về các công nghệ truy cập dữ liệu về đại dương từ vệ tinh, quang học thủy văn, các mô hình truyền bức xạ… Các bài trình bày, các nghiên cứu về quang học biển, công nghệ, ứng dụng, thiết bị, phương pháp thăm dò, các phương pháp quan sát màu nước biển, các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu…

Hội nghị “Quang học đại dương lần thứ 25” sẽ diễn ra trong thời gian 1 tuần lễ (từ ngày 2/10 đến ngày 7/10/2022)./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật